• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Hành trình đỏ “Giọt hồng trên đất Cù Lao”

23/06/2022 11:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 23/06/2022 | 11:01

STO - Sáng ngày 23-6, tại Trung tâm Văn hóa Hội nghị huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Cù Lao Dung tổ chức chương trình Hành trình đỏ năm 2022 với chủ đề “Giọt hồng trên đất Cù Lao”. Đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và Ban Chỉ đạo vận động HMTN các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: H.NHƯ

Chương trình Hành trình đỏ là một trong các hoạt động cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn tới xã hội. Chương trình được phát động với mục đích cao đẹp mang giọt máu ấm áp đến với những bệnh nhân cần máu điều trị trong dịp hè hàng năm. Hưởng ứng sự kiện 10 năm Hành trình đỏ “Kết nối dòng máu Việt” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và chương trình Hành trình đỏ tại tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều chuyển biến rõ nét trong công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia HMTN. Sự kiện Hành trình đỏ có sức hút và lan tỏa sâu rộng trong cả nước nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng đưa phong trào HMTN các cấp ngày càng phát huy hiệu quả.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng Hồ Thị Cẩm Đào và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc trao bằng khen cho các cá nhân HMTN tiêu biểu. Ảnh: H.NHƯ

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc kêu gọi các cấp, các ngành, tập thể, cá nhân trong toàn tỉnh cùng hưởng ứng phong trào và tích cực tham gia HMTN, tiếp tục đồng hành cùng ngành Y tế thực hiện tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.  

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng Hồ Thị Cẩm Đào (thứ 2 bìa trái) tham gia hiến máu tại chương trình. Ảnh: H.NHƯ

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 12 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong HMTN năm 2022; Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn tặng giấy khen cho 8 cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào HMTN. Tại chương trình, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Sóc Trăng trao tặng 20 phần quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn huyện Cù Lao Dung, mỗi phần quà là 500.000 đồng.

Cũng tại chương trình, đông đảo các tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang và người dân cùng tham gia hiến máu. Dự kiến thu về trên 300 đơn vị máu trong đợt này.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: