Hội thảo khoa học - Báo Sóc Trăng 30 năm thành lập và phát triển

21/06/2022 17:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 21/06/2022 | 17:29

STO - Chiều ngày 21-6, tại Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng, Báo Sóc Trăng tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: “Báo Sóc Trăng 30 năm thành lập và phát triển (1992 - 2022)”. Đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lý Bình Cang - Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; các ban xây dựng Đảng; lãnh đạo và đại diện một số sở, ngành, địa phương; các đồng chí lãnh đạo Báo Sóc Trăng, nguyên lãnh đạo Báo Sóc Trăng qua các thời kỳ cùng đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh.

Qua 30 năm (1992 - 2022) xây dựng và phát triển, Báo Sóc Trăng không ngừng lớn mạnh, cả về mặt số lượng và chất lượng các ấn phẩm (báo in, báo chữ Khmer, báo điện tử). Từ một tờ báo 8 trang, đến nay Báo Sóc Trăng mỗi tờ có 12 trang, phát hành mỗi tuần 3 kỳ vào các ngày thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu. Những năm qua, Báo Sóc Trăng luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, phản ánh khá toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, góp phần định hướng dư luận xã hội. Đặc biệt là tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc. Tích cực cổ vũ những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến trong các phong trào hoạt động cách mạng của quần chúng. Thông tin trên các ấn phẩm ngày càng thiết thực, đa dạng đã góp phần phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành, quản lý của cấp ủy, chính quyền. Ban Biên tập và đội ngũ cán bộ, phóng viên qua các thời kỳ đã khắc phục nhiều khó khăn, thử thách để thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, đưa nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: THIỆN HẢI

Theo đồng chí Nguyễn Văn Triều - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Sóc Trăng, mục đích của hội thảo nhằm ghi nhận bước đầu về lịch sử hình thành Báo Sóc Trăng, khẳng định những đóng góp quan trọng về công tác tuyên truyền của Báo Sóc Trăng qua các thời kỳ; đồng thời cũng là dịp tạo điều kiện cho cán bộ, viên chức và người lao động Báo Sóc Trăng có cơ hội giao lưu, trao đổi về lịch sử, học tập những kinh nghiệm quý báu từ các thế hệ đi trước, để không ngừng phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền trước tình hình mới.

Các đồng chí lãnh đạo Báo Sóc Trăng tham dự hội thảo. Ảnh: THIỆN HẢI

Tại hội thảo, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Báo Sóc Trăng qua các thời kỳ, lãnh đạo một số địa phương và phóng viên đã phát biểu tham luận với các nội dung về: “Học Bác lắng nghe bạn đọc, vì bạn đọc mà viết báo”; “Đổi mới hoạt động - Tạo đà chuyển đổi số”; “Những đóng góp của Báo Sóc Trăng qua 30 năm thành lập”; “Báo Sóc Trăng - 30 năm một chặng đường phát triển”; “Báo chữ Khmer làm tốt vai trò đưa chủ trương, chính sách đến với đồng bào dân tộc”; “Cái duyên với nghề báo”…Qua đó, đã phân tích rõ bối cảnh, tình hình và yêu cầu mới đặt ra đối với Báo Sóc Trăng trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Văn Triều cho biết, những ý kiến được trình bày trong hội thảo, đặc biệt là những ý kiến mang tính định hướng về chiến lược trong những giai đoạn tiếp theo, ban tổ chức hội thảo sẽ nghiêm túc tiếp thu để từ đó đề xuất trình cấp có thẩm quyền xem xét quyết định. Đối với những vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, Báo Sóc Trăng sẽ nghiên cứu trên cơ sở tập hợp sức mạnh trí tuệ của tập thể; đoàn kết, không ngại khó để xứng đáng với lòng tin của lãnh đạo tỉnh, sự giúp đỡ của các ngành, các cấp và sự tín nhiệm của nhân dân.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng hoa và quà đến tập thể Báo Sóc Trăng. Ảnh: THIỆN HẢI

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào biểu dương những đóng góp to lớn của tập thể Báo Sóc Trăng qua từng thời kỳ cũng như sự cố gắng, trách nhiệm của lãnh đạo Báo Sóc Trăng trong việc chuẩn bị tổ chức thành công hội thảo lần này. Với truyền thống vẻ vang 97 năm của Báo chí cách mạng Việt Nam, 30 năm thành lập và phát triển của Báo Sóc Trăng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tin tưởng rằng, đội ngũ nhà báo hôm nay, bằng lương tâm, trách nhiệm với sự nghiệp báo chí cách mạng, nghĩa vụ công dân và trách nhiệm với xã hội sẽ tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, tiếp tục thực hiện có hiệu quả hoạt động của Báo Sóc Trăng nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển báo chí trước sự bùng nổ thông tin trong thời kỳ của cuộc cách mạng 4.0.

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng hoa và quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo Báo Sóc Trăng qua các thời kỳ. Ảnh: THIỆN HẢI

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào nhấn mạnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng mong muốn các đồng chí lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên Báo Sóc Trăng tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm xây dựng cơ quan Báo Sóc Trăng thành một tập thể đoàn kết, dân chủ, vững mạnh. Thường xuyên chăm lo ngày càng tốt hơn nữa đối với tập thể đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và người lao động để từng đồng chí an tâm công tác và cống hiến cho sự nghiệp báo chí.

Dịp này, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao tặng hoa và quà chúc mừng kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2022) đến tập thể Báo Sóc Trăng. Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng trao tặng hoa và quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo Báo Sóc Trăng qua các thời kỳ.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: