Không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện

22/06/2022 15:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 22/06/2022 | 15:06

STO - Ngày 22-6, Đảng ủy Quân sự tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 765-NQ/QUTW, ngày 20-12-2012 của Quân ủy Trung ương; Nghị quyết số 533-NQ/ĐU, ngày 7-3-2013 của Đảng ủy Quân khu 9 và Nghị quyết số 1008-NQ/ĐU, ngày 14-4-2014 của Đảng ủy Quân sự tỉnh về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013 - 2020 và những năm tiếp theo. Đại tá Đỗ Tiến Sỹ - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự còn có Đại tá Trần Quốc Khởi - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Những năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quán triệt và thực hiện nghiêm nghị quyết cấp trên về chất lượng huấn luyện, trình độ của đội ngũ cán bộ ngày càng nâng lên; công tác tham mưu huấn luyện được thực hiện nghiêm túc, vận dụng vào nhiệm vụ huấn luyện một cách chặt chẽ, nhất là việc lập, thông qua và phê duyệt hệ thống kế hoạch, tiến trình biểu nền nếp, đúng quy định. Công tác huấn luyện, luyện tập, diễn tập các hình thức luôn được cấp ủy, chỉ huy các cấp quan tâm và mang lại hiệu quả thiết thực. Các mặt công tác bảo đảm cho huấn luyện luôn được thực hiện đầy đủ; duy trì nghiêm chế độ, nền nếp chính quy, quản lý quân nhân đúng theo phân cấp… Hàng năm, Quân khu 9 và các cơ quan Bộ Quốc phòng kiểm tra đơn vị, kết quả luôn đạt loại khá trở lên.

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện các nghị quyết. Ảnh: THANH NAM

Phát biểu kết luận hội nghị, đại tá Đỗ Tiến Sỹ yêu cầu, các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt sâu sắc đường lối, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của Đảng; cụ thể hóa đường lối quốc phòng toàn dân và chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc; đổi mới tư duy của cấp ủy, người chỉ huy các cấp và cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh về nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; công tác huấn luyện phải đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy đảng, người chỉ huy các cấp; tổ chức huấn luyện cho các lực lượng phải có trọng tâm, trọng điểm, coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, sát với nhiệm vụ và địa bàn hoạt động. Không ngừng phát huy sức mạnh tổng hợp, ý thức tự lực tự cường, huy động mọi nguồn lực bảo đảm vật chất phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã tặng giấy khen cho 8 tập thể và 16 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện các nghị quyết.

THANH NAM

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: