Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị về Chiến lược Quốc phòng Việt Nam

24/05/2023 14:41 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 24/05/2023 | 14:41
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 24/5, Đảng ủy Quân sự tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW, ngày 16/4/2018 của Bộ Chính trị về Chiến lược Quốc phòng Việt Nam. Đại tá Đỗ Tiến Sỹ - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự còn có Đại tá Trần Quốc Khởi - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: THANH NAM

Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị; Kết luận số 31 và Chương trình hành động của Quân ủy Trung ương, Tỉnh ủy và kế hoạch của Đảng ủy Quân sự tỉnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng, chiến lược Quốc phòng Việt Nam được xây dựng cơ bản, toàn diện về chính trị, kinh tế, quốc phòng - an ninh, văn hóa, xã hội… Trong đó, nổi bật là cấp ủy, tổ chức đảng các cấp được chăm lo xây dựng, củng cố ngày càng vững mạnh; khối đại đoàn kết toàn dân tộc, “thế trận lòng dân” được xây dựng ngày càng vững chắc. Các chính sách xã hội, hậu phương quân đội được chăm lo thực hiện bằng các chương trình, cuộc vận động, phong trào cụ thể; đời sống của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh từng bước cải thiện và nâng lên, tạo tiềm lực quốc phòng - an ninh ngày càng vững chắc.

Trong 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Quân sự tỉnh đã làm tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; Lực lượng 47 thường xuyên nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phối hợp cung cấp thông tin, rà soát, nắm tình hình hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; chủ động chia sẻ, lan tỏa những thông tin, bài viết có nội dung tích cực trên các lĩnh vực đời sống xã hội... với phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”. Kết hợp chặt chẽ giữa học tập các chuyên đề về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hoạt động kiểm tra, giám sát của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp được đẩy mạnh, đạt kết quả khá toàn diện.

Kết luận hội nghị, Đại tá Đỗ Tiến Sỹ đề nghị cấp ủy, tổ chức đảng các cấp trong lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị về Chiến lược Quốc phòng Việt Nam; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và làm tốt công tác tuyên truyền đến cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh nhận thức sâu sắc quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới. Nâng cao chất lượng hoạt động thông tin, tuyên truyền về các hoạt động quân sự, quốc phòng, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và Quân đội… Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức học tập, tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, nhất là cho cán bộ, đảng viên trẻ. Lực lượng 47 các cấp tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch; thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình dư luận xã hội, những vấn đề được cộng đồng mạng quan tâm, phản ảnh đến cấp thẩm quyền phối hợp giải quyết; chủ động tham mưu với Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh về chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo giữ vững sự lãnh đạo của Đảng trong Quân đội; không để xảy ra những sơ hở, thiếu sót để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá.

THANH NAM

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: