Trao Huân chương của Nhà nước Cuba tặng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và cán bộ Bộ Quốc phòng

07/12/2022 15:49 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Thứ Tư, 07/12/2022 | 15:49

Ngày 7-12, Đại sứ quán nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam và Bộ các Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba phối hợp với Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ trao huân chương của Nhà nước Cuba tặng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và cán bộ Bộ Quốc phòng.

Trao Huân chương Playa Girón của nước Cộng hòa Cuba cho Đại tướng Phan Văn Giang, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Đại tướng Lương Cường.

Dự buổi lễ về phía Đoàn đại biểu nước Cộng hòa Cuba có: Trung tướng Víctor Rojo Ramos, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Chính trị các Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén...

Đại biểu Việt Nam có Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Quốc phòng.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Cuba đã quyết định tặng 3 Huân chương Playa Girón, 7 Huân chương Antonio Maceo và 23 Huân chương Hữu nghị cho 33 cán bộ Bộ Quốc phòng Việt Nam. Đây là những huân chương được trao tặng cho các cá nhân Việt Nam đã góp phần phát triển và củng cố mối quan hệ giữa các đơn vị vũ trang của Cuba và Việt Nam, góp phần phát triển và củng cố sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa cũng như tình hữu nghị bền chặt của nhân dân hai nước.

Trao Huân chương Antonio Maceo của nước Cộng hòa Cuba tặng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Quốc phòng.

Trong đó, 3 Huân chương Playa Girón được trao cho Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đại tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén khẳng định, việc trao tặng huân chương của nước Cộng hòa Cuba nhằm vinh danh các sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam vì sự đóng góp vô giá trong việc củng cố mối quan hệ giữa hai nước. Sự ghi nhận này cũng dành cho các cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam vẻ vang đã không ngừng cống hiến hằng ngày để nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang, làm thành lũy bất khả chiến bại để phục vụ Tổ quốc và chủ nghĩa xã hội. Đó cũng là sự ghi nhận đối với tất cả quân nhân, là sự tri ân xứng đáng đối với các anh hùng Việt Nam đã ngã xuống để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Đại tướng Phan Văn Giang phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang bày tỏ sự cảm ơn những tình cảm và phần thưởng của Đảng, Nhà nước, nhân dân và các lực lượng vũ trang cách mạng Cuba, cũng như tình cảm thân thiết của Ngài đại sứ cùng cán bộ, nhân dân, Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam và Đoàn cán bộ cấp cao Bộ các Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba dành cho cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đại tướng cho biết, thời gian qua, quan hệ hợp tác quốc phòng Việt Nam - Cuba ngày càng được thúc đẩy cả bề rộng và chiều sâu, thể hiện ở việc quân đội hai nước đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác quan trọng. Đồng chí tin tưởng quan hệ Việt Nam - Cuba nói chung, quan hệ quốc phòng hai nước nói riêng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa; góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở mỗi nước cũng như đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới...

HIỀN PHƯƠNG/Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: