Trung tướng Nguyễn Xuân Dắt tặng hơn 2 tỉ đồng cho “Quỹ vì người nghèo”

28/01/2022 13:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 28/01/2022 | 13:44

STO - Sáng ngày 28-1, Trung tướng Nguyễn Xuân Dắt - Tư lệnh Quân khu 9 cùng đoàn công tác đã đến thắp hương tưởng nhớ Anh hùng liệt sĩ và tặng quà hỗ trợ “Quỹ vì người nghèo” tại xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng).

Cùng dự còn có Đại tá Đỗ Tiến Sỹ - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Tú.

Trung tướng Nguyễn Xuân Dắt đã trao bảng tượng trưng vận động hỗ trợ “Quỹ vì người nghèo” huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng). Ảnh: THANH NAM

Nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2022) và chào đón xuân Nhâm Dần 2022, trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và thắp hương tại Nhà bia tưởng niệm.

Diễn văn tại buổi lễ nêu rõ, 92 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, nhân dân ta đã giành nhiều thắng lợi vẻ vang trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với khí thế của cả dân tộc ra trận, những người con yêu nước Mỹ Phước đã phát huy truyền thống anh dũng quê hương, luôn sẵn sàng xung phong lên đường bảo vệ đất nước, góp phần vào chiến thắng lịch sử vẻ vang của dân tộc.

Ngay sau lễ viếng, Trung tướng Nguyễn Xuân Dắt đã trao bảng tượng trưng vận động hỗ trợ “Quỹ vì người nghèo” huyện Mỹ Tú với số tiền 2 tỉ đồng; hỗ trợ “Quỹ vì người nghèo” xã Mỹ Phước với số tiền 100 triệu đồng; tặng 2 phần quà cho Ban CHQS xã và Công an xã Mỹ Phước.

Theo Trung tướng Nguyễn Xuân Dắt, đây là một trong những hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 9 đối với gia đình chính sách, hộ nghèo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí mong muốn, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các gia đình chính sách, hộ nghèo tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện chăm lo tốt hơn nữa các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và hộ nghèo trên địa bàn, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 này.

THANH NAM

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: