Xông pha nơi tuyến đầu chống dịch

24/11/2021 04:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 24/11/2021 | 04:17

STO - Từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay, lực lượng phóng viên, biên tập viên của Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng và các đài truyền thanh huyện, thị xã, thành phố đã nỗ lực xông pha cùng với lực lượng tuyến đầu để tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Với tính chất đặc thù của công việc, có một số phóng viên, quay phim, biên tập viên đã bị cách ly y tế hoặc theo dõi tại nhà, nhưng tất cả đều quyết tâm cùng với toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh chung tay đẩy lùi đại dịch.

Phóng viên của Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng tác nghiệp. Ảnh: Q.K

Đại dịch Covid-19 bùng phát với những diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội. Hoạt động của các cơ quan báo chí trong tỉnh cũng gặp rất nhiều khó khăn. Được xác định là một trong các lực lượng tuyến đầu chống dịch, khi dịch bệnh diễn ra, các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên, biên tập viên đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo, chuyển đổi phương thức tác nghiệp nhằm cung cấp thông tin chính thống định hướng dư luận; phản ánh chân thực, sinh động nhất về công tác phòng, chống dịch, cũng như phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân Sóc Trăng. Đồng thời, là vũ khí chiến đấu lại với nạn tin giả, thông tin xấu độc lan truyền trên mạng xã hội, các nền tảng internet.

Đầu đợt dịch, các cơ quan báo chí của tỉnh đã thông tin nhanh nhạy về tình hình dịch bệnh, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của cả nước, của tỉnh. Đặc biệt từ ngày 30-9-2021, khi người dân đang sinh sống, lao động, học tập ngoài tỉnh đồng loạt trở về địa phương và trong tỉnh phát sinh nhiều ổ dịch lây nhiễm cộng đồng, lực lượng phóng viên, biên tập viên của Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng và các đài truyền thanh huyện, thị xã, thành phố đã nỗ lực, xông pha cùng tuyến đầu để tuyên truyền liên tục, tần suất cao về các giải pháp ứng phó, phòng, chống dịch của tỉnh; việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho các gia đình khó khăn, nhất là người từ vùng dịch trở về; việc thực hiện mục tiêu “kép” theo phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Các cơ quan báo chí đã tăng thời lượng phát sóng, số lượng tin bài, mở thêm chuyên mục, có nhiều bài báo sâu sát cơ sở phản ánh toàn diện về công tác phòng, chống dịch. Ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, các cuộc họp, phỏng vấn, trao đổi; sử dụng và hướng dẫn đội ngũ cộng tác viên; xây dựng phương án tác nghiệp độc lập, tránh lây nhiễm chéo trong quá trình tác nghiệp…

Phóng viên của Báo Sóc Trăng test nhanh Covid-19 định kỳ 3 ngày/lần theo quy định. Ảnh: Q.K

Các phóng viên, biên tập viên khi tác nghiệp đều thực hiện nghiêm túc 5K và các quy định phòng, chống dịch cụ thể của địa phương, cơ quan, đơn vị. Tại các hội nghị, sự kiện đều chấp hành nghiêm quy định của đơn vị tổ chức như: khai báo y tế, quét mã QR, đo thân nhiệt, khử khuẩn, test nhanh, test PCR… Bên lề các cuộc hội nghị, sự kiện, hay những lần đi tác nghiệp chung ở cơ sở, các phóng viên thường hỏi nhau như: tuần này đã test mấy lần? Gia đình, khu dân cư nơi bạn sống có nhà nào bị cách ly y tế không?. Họ cũng thường xuyên động viên, chia sẻ với các đồng nghiệp bị cách ly hoặc không may bị nhiễm bệnh, tiếp thêm động lực để đồng nghiệp vượt qua khó khăn, dịch bệnh.

Phóng viên trẻ T.V.K tâm sự: “Em độc thân và ở nhà một mình nên không lo lắng lắm, chỉ sợ nếu thành F1, hay nhiễm bệnh thì liên lụy đến đồng nghiệp, cơ quan và nơi mình đi tác nghiệp. Vì vậy, lúc nào cũng phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch và đảm bảo khoảng cách an toàn”. Còn các bạn phóng viên: T.Đ, T.V.T, T.P ở đài truyền thanh cấp huyện thì đã hơn một lần bị cách ly y tế do là F1, F2 khi tác nghiệp ở những “điểm nóng” “vùng đỏ”. Khi hết thời gian cách ly, họ lại tiếp tục tác nghiệp và có những tin bài hay, hình ảnh đẹp tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh, hoạt động sản xuất - kinh doanh ở địa phương...

Sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên, biên tập viên trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua đã thể hiện sứ mệnh tiên phong của báo chí trong công tác phòng, chống dịch Covid 19, quyết tâm cùng toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh chung tay đẩy lùi đại dịch.

QUỐC KIÊN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: