• Công nghiệp

Sóc Trăng

Cần nguồn lao động với số lượng lớn sau tết Nguyên đán

15/02/2022 16:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 15/02/2022 | 16:15

STO - Sau tết Nguyên đán năm 2022, đến nay, hầu hết các doanh nghiệp đều hoạt động trở lại. Tuy nhiên, số lượng lao động tại các doanh nghiệp đều sụt giảm vì nhiều người vẫn chưa quay lại nơi làm việc nên hoạt động sản xuất tại các doanh nghiệp vẫn chưa thể chạy hết công suất, đặc biệt một số doanh nghiệp đang mở rộng quy mô sản xuất nên rất cần tuyển dụng lao động với số lượng lớn.

Nếu có dịp đến Khu Công nghiệp An Nghiệp, mọi người có thể dễ dàng tìm thấy thông tin tuyển dụng lao động được các công ty treo ngay tại cổng ra, vào hoặc lên các trang web của công ty để tìm kiếm cơ hội việc làm, với mức lương phù hợp với từng ngành nghề. Theo lãnh đạo Công ty TNHH Broadpeak Sóc Trăng, tính đến ngày 8-2, số lượng người lao động quay lại làm việc chỉ đạt 85% nên nhiều xưởng may vẫn chưa hoạt động hết công suất. Bên cạnh đó, nhờ sự quan tâm hỗ trợ kịp thời từ các chủ trương, chính sách của Trung ương và của tỉnh, công ty đã vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19 và bắt đầu có lãi, nên trong năm 2022, công ty tiếp tục mở rộng thêm 2 chuyền may, vì vậy công ty cần tuyển thêm trên 2.000 lao động. “Công ty không chỉ đảm bảo mức lương tối thiểu vùng, các chế độ, chính sách theo quy định mà còn ưu đãi tăng thêm 6% lương, nhằm đảm bảo thu nhập, đời sống cho người lao động” - lãnh đạo công ty thông tin.

Nhiều doanh nghiệp đã hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán và đang cần thêm nguồn lao động để mở rộng sản xuất. Ảnh: H.LAN

Công ty Cổ phần May Nhà Bè Sóc Trăng hiện cũng đang cần tuyển dụng khoảng 700 lao động hoặc nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh. Chị Lê Thị Lệ Hà - Trưởng Phòng Hành chính nhân sự và Tiền lương cho biết, công ty ưu tiên tuyển dụng người lao động có tay nghề nhưng nếu không thì công ty sẵn sàng đào tạo và nhận vào làm ngay với mức thu nhập dao động từ 4,8 triệu - 7 triệu đồng/tháng. Đối với khối văn phòng, cán bộ quản lý chuyền, kỹ thuật may, nhân viên kiểm tra chất lượng sản phẩm, thợ sửa máy may công nghiệp… thì thu nhập từ 6,5 triệu - 12 triệu đồng/tháng.

Còn theo lãnh đạo Công ty TNHH E&W Vina, sau kỳ nghỉ Tết, công ty đang cần thêm khoảng 300 lao động mới có thể đáp ứng các đơn hàng của đối tác. Hiện công ty đang gặp khó khăn trong công tác tuyển dụng và cần sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương.

Riêng đối với các công ty thủy sản trong tỉnh như Công ty Cổ phần Chế biến thủy sản Tài Kim Anh, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta, Công ty Cổ phần Chế biến thủy sản Út Xi, Công ty Cổ phần Thực phẩm Khang An, Công ty TNHH Khánh Sủng… thì cũng đang cần tuyển dụng hàng nghìn lao động, với mức lương khá hấp dẫn.

Công ty Cổ phần May Nhà Bè Sóc Trăng xuống tận các xã, phường, thị trấn trong tỉnh phát tờ rơi tuyển dụng lao động cho người dân. Ảnh: H.LAN

Để tìm được nguồn lao động, nhiều công ty, doanh nghiệp chủ động phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố để tuyển dụng ngay sau kỳ nghỉ Tết. Thậm chí, nhiều công ty chọn cách đi trực tiếp từng xã, phường, thị trấn để tìm kiếm nguồn lao động với hy vọng tuyển đủ số lượng theo kế hoạch, để đáp ứng hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty sau Tết. Tuy nhiên, theo nhiều công ty, doanh nghiệp, việc tuyển dụng lao động hiện gặp nhiều khó khăn, bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Ngoài mức lương tối thiểu theo quy định theo vùng thì chế độ đãi ngộ của từng công ty, môi trường làm việc, nhu cầu vui chơi giải trí… là rất quan trọng, nhất là đối với người trẻ nên họ thường chọn làm việc tại các tỉnh, thành phố lớn. Nhưng không phải người lao động nào cũng muốn “ly hương”, nhiều người chọn làm việc tại tỉnh để được gần gia đình, đặc biệt sau những mất mát, tổn thương do đại dịch Covid-19, nhiều người lao động chỉ muốn “hồi hương” và tìm kiếm cơ hội việc làm ngay tại nơi “chôn nhau cắt rốn”. Vì vậy, nhiều công ty, doanh nghiệp có cơ hội rất lớn để có thể tuyển dụng được nguồn lao động chất lượng, có tay nghề bằng những chế độ, chính sách đãi ngộ cao hơn so với quy định chung của Nhà nước để có thể tuyển chọn, sử dụng và giữ chân người lao động về lâu về dài.

Đồng chí Võ Thanh Quang - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, sau tết Nguyên đán, toàn tỉnh có 19 doanh nghiệp cần tuyển trên 12.000 lao động, trong đó có 12 doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp An Nghiệp có nhu cầu tuyển dụng trên 10.000 lao động. Nếu so với tổng số người trong độ tuổi lao động hiện có tại các địa phương (trên 93.000 người, trong đó số người đang cần việc làm khoảng 25.000 người) thì Sóc Trăng có khả năng đáp ứng nguồn lao động cho các doanh nghiệp trong tỉnh. Hiện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với nhu cầu tuyển dụng tại các doanh nghiệp trong tỉnh, giúp giải quyết việc làm tại chỗ, thu nhập ổn định, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp khai thác tối đa nguồn lao động tại địa phương… góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong tỉnh cần có những chính sách tốt hơn về phúc lợi, các khoản phụ cấp, xét tăng lương, thưởng… gắn với điều kiện về thâm niên làm việc để từng bước cải thiện, nâng cao thu nhập cho người lao động, để họ có thể yên tâm đồng hành, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: