• Đại đoàn kết

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các tỉnh Nam sông Hậu:

“Cầu nối” huy động nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19

11/01/2022 03:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 11/01/2022 | 03:40

STO - Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các tỉnh trong Cụm Nam Sông Hậu đã tích cực huy động nguồn lực để chung tay cùng các cấp ủy đảng, chính quyền phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Khưu Đăng Phượng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cho biết, thông qua phát động toàn dân tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Nam Sông Hậu đã tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân đóng góp vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 299 tỉ đồng, cùng số hàng hóa, hiện vật trị giá trên 575 tỉ đồng. Từ nguồn lực tiếp nhận được, các tỉnh đã phân bổ số tiền 240 tỉ đồng, hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch ở địa phương.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã vận động và tiếp nhận nhiều nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Ảnh: HẢI HÀ

Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, để chia sẻ khó khăn với các tỉnh, thành phố đang bị ảnh hưởng, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Nam Sông Hậu gồm: Sóc Trăng, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang đã vận động trên 1.143 tấn hàng nông sản, thực phẩm hỗ trợ đồng bào TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Cần Thơ gặp khó khăn do bị cách ly, phong tỏa, với tổng số tiền trên 18,4 tỉ đồng; đồng thời xuất Quỹ phòng, chống dịch trên 17 tỉ đồng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của các tỉnh, thành khác. Đến khi dịch bệnh bùng phát trở lại ở các tỉnh phía Nam, các tỉnh trong Cụm Nam Sông Hậu cũng nhận lại sự hỗ trợ hàng chục tỉ đồng từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác cùng với các trang thiết bị y tế để phòng, chống dịch bệnh; đồng thời tiếp nhận hàng trăm tình nguyện viên, chuyên gia, y, bác sĩ đến từ các tỉnh để chuyển giao khoa học, kinh nghiệm trong phòng, chống dịch và điều trị F0 tại tỉnh.

Đánh giá về công tác mặt trận trong năm 2021, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh nhận định, Ủy ban MTTQ các tỉnh trong Cụm Nam Sông Hậu đã bám sát định hướng của Trung ương và đã thực hiện tốt sự chỉ đạo của ban thường vụ tỉnh ủy, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, với các ngành triển khai hiệu quả các mặt công tác. Trong khó khăn của dịch bệnh Covid-19 thì vai trò của MTTQ được khẳng định rõ nét thông qua việc khai thác, vận động các nguồn lực của địa phương cũng như là cầu nối của tỉnh để huy động sự đóng góp của các doanh nghiệp, của các địa phương, của các tỉnh bạn phục vụ cho công tác phòng, chống Covid-19. Trên tinh thần đó đã khẩn trương hỗ trợ cho người dân, đảm bảo cuộc sống của người dân khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ lực lượng tuyến đầu để tạo sự yên tâm, góp phần thắng lợi cho việc phòng, chống dịch Covid-19.

Dịch bệnh Covid-19 kéo dài đã tác động tiêu cực đến đời sống, lao động, việc làm của người dân, ảnh hưởng xấu đến sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Các địa phương trong Cụm Nam Sông Hậu đã đưa ra nhiều giải pháp thích ứng linh hoạt, kiên trì thực hiện mục tiêu kép “vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, vừa duy trì và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân”, nhưng cho đến nay, tình hình dịch bệnh vẫn chưa được kéo giảm, đẩy lùi. Dự báo, tình hình kinh tế - xã hội trong năm 2022 sẽ còn khó khăn, thách thức. Dịch Covid-19 có thể xuất hiện phức tạp, nguy hiểm hơn. Nguy cơ chậm phục hồi kinh tế, suy giảm tăng trưởng vẫn còn tiềm ẩn.

Dự báo những yếu tố trên sẽ tác động mạnh mẽ, có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sản xuất, kinh doanh của các tầng lớp nhân dân, đặt ra những yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm và quyết liệt hơn cho công tác mặt trận trong năm 2022. Do đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam cụm các tỉnh Nam Sông Hậu đã đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Theo đó, sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, tổ chức tốt công tác tiếp nhận và phân bổ nguồn lực ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19; tiếp tục giám sát việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Quan tâm đề xuất các giải pháp đào tạo, giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là các trường hợp lao động từ các tỉnh, thành phố lớn trở về địa phương, hỗ trợ cho người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: