• Đại đoàn kết

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thạnh Trị:

"Đỡ gánh nặng" cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19

22/02/2022 05:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 22/02/2022 | 05:30

STO - Thời gian qua, công tác chăm lo, hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) phối hợp các cấp, các ngành triển khai bằng nhiều hoạt động thiết thực. Qua đó, góp phần thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Trong chuyến công tác về huyện Thạnh Trị lần này, điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi là nhà của vợ chồng anh Nguyễn Minh Sơn, ngụ ấp Tà Điếp C1, xã Thạnh Trị, huyện Thạnh Trị. Trong căn nhà nhỏ xíu được đặt 2 chiếc bàn, vài chiếc ghế đã trở thành quán giải khát cho khách quen trong xóm. Trên nét mặt anh chị giờ đây không còn những lo lắng, căng thẳng bởi sự khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, khi tình hình dịch Covid-19 đã không còn phức tạp, cuộc sống đã trở lại trạng thái bình thường mới. Đặc biệt, được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thạnh Trị đã giúp cho cuộc sống gia đình anh chị dần đi vào ổn định.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thạnh Trị, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) hỗ trợ gạo cho người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn. Ảnh: KGT

Anh Nguyễn Minh Sơn chân tình chia sẻ: “Gia đình có quán cà phê nhỏ, buôn bán hàng ngày cũng có đồng vô, đồng ra. Trong những tháng dịch Covid-19 căng thẳng, quán nghỉ, không có việc làm, gia đình không có nguồn thu nhập nên đời sống khó khăn. Cũng nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm, tiền nên gia đình vượt qua khó khăn trong những tháng dịch bệnh. Hiện tại, cũng được địa phương hỗ trợ thường xuyên để ổn định cuộc sống”.

Cũng giống như anh Sơn, nhiều bà con trên địa bàn huyện Thạnh Trị bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp các cấp, các ngành hỗ trợ trong thời gian qua. Tính đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp các tổ chức thành viên, các ngành, các cấp vận động và chi hỗ trợ các chốt, khu cách ly, khu điều trị bệnh, người bán vé số lẻ, gia đình gặp khó khăn… do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 với số tiền hơn 4 tỉ đồng, trong đó, hiện vật quy thành tiền là hơn 3 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức bếp ăn hỗ trợ các suất ăn cho lực lượng làm việc tại khu cách ly, khu điều trị Covid-19; tổ chức bữa ăn phục vụ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19. Thành lập các điểm may và cấp phát trên 30.000 khẩu trang cho con em, hội viên phụ nữ tại các điểm trường, các điểm khai báo y tế và các chợ, quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19... Qua đó, góp phần thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn, giúp cho các hộ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Song song đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chuyển hỗ trợ 500 triệu đồng cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, 50 triệu đồng cho ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các xã, thị trấn, 1,4 tấn gạo và 1.570 phần quà cho hộ nghèo, 1.000 phần quà cho trẻ em trong khu cách ly trên địa bàn huyện trị giá 822 triệu đồng, 400 bộ đồ bảo hộ.

Đồng chí Phan Lâm Tự - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạnh Trị cho biết: “Quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, Huyện ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hướng dẫn các tổ chức thành viên và ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động. Bên cạnh đó, công tác từ thiện trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện tốt. Qua đó, vận động các tầng lớp nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, tôn giáo, các nhà hảo tâm đóng góp hỗ trợ cho các trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: