• Đại đoàn kết

Hướng tới bầu cử trưởng ban nhân dân ấp, khóm nhiệm kỳ 2022 - 2027

28/04/2022 02:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 28/04/2022 | 02:59

STO - Công tác bầu cử trưởng ban nhân dân ấp, khóm nhiệm kỳ 2022 - 2027 là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng mà các địa phương đang tập trung chỉ đạo, triển khai theo đúng quy trình, hướng dẫn của tỉnh. Hiện nay, ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các huyện, thị xã, thành phố đang tích cực phối hợp thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho sự kiện này.

Thời gian qua, với sự năng nổ, tích cực trong công việc, các bí thư chi bộ đồng thời là trưởng ban nhân dân ấp, khóm đã phát huy vai trò, trách nhiệm, xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng nông thôn mới và phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; đồng thời tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền, nâng cao chất lượng công tác xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở.

Đồng chí Lê Thanh Nhanh - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân ấp Mỹ Lợi A, thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) (đứng) phát huy tốt vai trò, trách nhiệm ở địa phương. Ảnh: THIỆN HẢI

Được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân ấp Mỹ Lợi A, thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng), trong nhiệm kỳ qua, đồng chí Lê Thanh Nhanh đã tích cực giúp nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trong ấp vươn lên trong cuộc sống. Chia sẻ về những đóng góp nổi bật của mình tại địa phương, đồng chí Lê Thanh Nhanh cho biết: “Tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ từ cấp trên, tôi đã triển khai đến những hộ có hoàn cảnh khó khăn đúng quy định để thực hiện các mô hình phù hợp như: chăn nuôi gà, vịt để người dân vươn lên thoát nghèo. Bằng sự nỗ lực của người dân và nguồn vốn được hỗ trợ kịp thời, nhiệm kỳ qua, đã có 102 hộ thoát nghèo và hiện nay ấp còn 6 hộ nghèo”.

Ngoài ra, đồng chí Lê Thanh Nhanh còn vận động nhà hảo tâm xây dựng 7 cây cầu bê tông giúp người dân trong ấp đi lại thuận tiện và lưu thông hàng hóa dễ dàng. Cùng với đó, việc triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” cũng được đồng chí Nhanh tích cực vận động và được đông đảo người dân hưởng ứng thông qua việc thực hiện công trình thắp sáng đường quê và gắn camera an ninh, góp phần xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an ninh trật tự vùng nông thôn.

Để tiếp tục lựa chọn người có đủ tiêu chuẩn bầu vào chức danh trưởng ban nhân dân ấp, khóm cho nhiệm kỳ 2022 - 2027, tiếp tục đại diện cho cộng đồng dân cư, phản ánh và đề nghị chính quyền cấp xã giải quyết những kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, Sở Nội vụ đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng xây dựng kế hoạch liên tịch hướng dẫn bầu cử trưởng ban nhân dân ấp, khóm nhiệm kỳ 2022 - 2027 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Theo đó, cuộc bầu cử được ấn định diễn ra vào ngày 7-5-2022, bầu bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Những chiếc cầu bê tông được xây dựng từ công tác xã hội hóa ở ấp Mỹ Lợi A, thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Ảnh: THIỆN HẢI

Chuẩn bị cho sự kiện trên, thời gian qua, Sở Nội vụ đã phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai, tập huấn các văn bản bầu cử đến UBND, ủy ban MTTQ Việt Nam, phòng nội vụ các huyện, thị xã, thành phố. UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương cũng đã phối hợp xây dựng kế hoạch và triển khai công tác bầu cử đến đảng ủy, UBND, ủy ban MTTQ cấp xã.

Theo đồng chí Nguyễn Hồng Châu - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú, MTTQ huyện đã phối hợp với UBND huyện xây dựng kế hoạch liên tịch để tổ chức bầu cử trưởng ban nhân dân nhiệm kỳ 2022 - 2027 và triển khai đến UBND, ủy ban MTTQ các xã, thị trấn để các xã xây dựng kế hoạch tại địa phương. MTTQ huyện cũng hướng dẫn cụ thể, tập huấn cho các trưởng ban công tác mặt trận của ấp trong việc thực hiện quy trình hội nghị cử tri để giới thiệu nhân sự cho bầu cử. Nhiệm kỳ 2022 - 2027 có chủ trương thực hiện mô hình bí thư chi bộ và trưởng ban nhân dân ấp, khóm độc lập nên MTTQ huyện cũng tham mưu cho Huyện ủy chỉ đạo cấp ủy ở cấp xã có định hướng nhân sự để ở cơ sở chuẩn bị tốt hơn.

Cuộc bầu cử trưởng ban nhân dân ấp, khóm không chỉ nhằm lựa chọn, bầu ra những người xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân ở cơ sở mà còn là dịp nâng cao trách nhiệm về quyền, nghĩa vụ của công dân, phát huy dân chủ. Do đó, ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đang tích cực phối hợp triển khai đúng các quy trình cho sự kiện chính trị quan trọng này, đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: