• Đại đoàn kết

Mặt trận Tổ quốc các cấp tích cực chăm lo cho người nghèo

30/01/2022 03:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 30/01/2022 | 03:01

STO - Xác định công tác chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là nhiệm vụ thường xuyên, thời gian qua, ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đã nỗ lực triển khai các hoạt động thiết thực nhằm góp phần cùng Đảng và Nhà nước thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

Trong năm 2021, thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Tháng cao điểm vì người nghèo”, MTTQ các cấp cùng với các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên giúp đỡ nhiều hộ nghèo thoát nghèo bền vững. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tổ chức nhiều đợt vận động tiền, hiện vật hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với tổng số tiền mặt và hiện vật trên 134 tỉ đồng. Đặc biệt, MTTQ các cấp đã triển khai xây dựng hơn 1.000 căn nhà đại đoàn kết, sửa chữa 39 căn nhà; đồng thời hỗ trợ khám, chữa bệnh, tặng học bổng cho học sinh nghèo, trợ giúp sản xuất, thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo... với tổng số tiền hơn 63,9 tỉ đồng.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tặng quà tết cho hộ nghèo ở huyện Long Phú (Sóc Trăng). Ảnh: HẢI HÀ

Trong công tác chăm lo tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, những ngày này, ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đang tích cực triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, để mọi người, mọi nhà đều được đón xuân đầm ấm và đủ đầy. Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động các tổ chức, đơn vị, công ty, doanh nghiệp, ngân hàng, các nhà hảo tâm và xuất từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Sóc Trăng tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Mặc dù năm nay hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng không nhỏ, do tác động của dịch bệnh Covid-19, nhưng với tinh thần “tương thân tương ái”, nhiều doanh nghiệp tích cực đồng hành, tham gia ủng hộ kinh phí, quà tặng mang Tết yêu thương đến với người nghèo.

Theo đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, năm 2021 trôi qua với nhiều biến động, làm gia tăng hộ nghèo, cận nghèo, tình trạng thất nghiệp cũng gia tăng, sản xuất, đời sống của nhân dân cũng gặp nhiều khó khăn hơn trước, đòi hỏi MTTQ và các đoàn thể các cấp phải quyết liệt, sâu sát hơn nữa trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đối với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ cần làm tốt vai trò chủ trì hiệp thương với các tổ chức thành viên để vận động hỗ trợ, hướng dẫn người nghèo, cận nghèo các phương thức sản xuất hiệu quả; tập trung tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự vươn lên thoát nghèo; vận động nhân dân tham gia liên kết hợp tác sản xuất, hợp tác xã, tổ hợp tác, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Trong năm 2022, MTTQ và các tổ chức thành viên cần tiếp tục làm tốt công tác vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, Quỹ Cứu trợ để huy động thêm nguồn lực chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và các đối tượng bảo trợ xã hội. Quản lý chặt chẽ và sử dụng có hiệu quả các nguồn quỹ, kịp thời hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt tập trung mọi nguồn lực, triển khai thực hiện chương trình vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình xét chọn đối tượng và tổ chức thi công xây dựng, đảm bảo đúng đối tượng và có chất lượng.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, Đảng, Nhà nước, MTTQ và cộng đồng đã và đang dành sự quan tâm đặc biệt để chăm lo cho người nghèo và các đối tượng khó khăn. Bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhiều hộ nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn sẽ có một cái Tết vui vẻ, đầm ấm hơn.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: