• Đại đoàn kết

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Châu Thành:

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc

03/08/2022 04:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 03/08/2022 | 04:15

STO - Những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Châu Thành (Sóc Trăng) luôn chú trọng xây dựng và phát huy vai trò của MTTQ trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc nhằm tập hợp nhân dân tham gia các phong trào, cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội, MTTQ các cấp huyện Châu Thành đã đa dạng hóa các hình thức tập hợp, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; đồng thời, phối hợp các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Theo đồng chí Lâm Văn Út - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành, ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện đã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên, người có uy tín, chức sắc trong đồng bào dân tộc thiểu số để tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân xây dựng nông thôn mới, phòng, chống các tệ nạn xã hội; tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Trung ương và tỉnh phát động. Trọng tâm như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Lâm Văn Út - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành (bìa phải) đến thăm hỏi hộ dân được hỗ trợ nhà ở. Ảnh: THIỆN HẢI

Trong cuộc vận động trên, suốt thời gian qua, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện đã phối hợp các tổ chức thành viên, các ngành liên quan tham gia tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên cùng các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện nhiều hoạt động xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2022 đã thực hiện phát quang, đắp lề lộ, làm hàng rào, trồng hoa với chiều dài 43km đường; treo 2.630 bóng đèn trước ngõ, xây dựng 5 cây cầu nông thôn… Từ những đóng góp thiết thực, đến nay, trên địa bàn huyện Châu Thành đã có 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 1 thị trấn đạt đô thị văn minh và 1 xã đang chờ thẩm định để được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Hưởng ứng phong trào chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau, các chương trình “Vì người nghèo” được cả hệ thống chính trị huyện Châu Thành đặc biệt quan tâm, trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và tạo nguồn lực thực hiện công tác an sinh xã hội. Từ hỗ trợ của tỉnh và nguồn lực địa phương huy động được, trong năm 2021 - 2022, huyện Châu Thành đã và đang triển khai xây dựng 239 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở, trong đó đã có rất nhiều căn nhà kiên cố được hoàn thành và bàn giao, đem lại sự phấn khởi lớn cho hộ nghèo. Ông Sơn Ách, ở ấp Sa Bâu, xã Thuận Hòa thổ lộ: “Căn nhà cũ của chúng tôi xuống cấp, vào mùa mưa là bị dột ướt hết đồ đạc. Vợ chồng chúng tôi cũng ngoài 60 tuổi nên cố gắng làm thuê đến mấy thì cũng không đủ tiền xây nhà mới. Khi được Nhà nước hỗ trợ 50 triệu đồng để xây căn nhà tường rộng 36m2 này, vợ chồng chúng tôi mừng lắm”.

Đồng chí Lâm Văn Út cho biết, dự kiến đến cuối tháng 10 năm nay sẽ nghiệm thu và bàn giao các căn nhà còn lại cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Đặc biệt trong số đó có nhiều hộ không có đất ở, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với các địa phương vận động người thân của hộ dân hỗ trợ đất ở để những hộ có hoàn cảnh khó khăn kịp thời có mái ấm an cư.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng chủ động phối hợp với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn để tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Theo sư Ngô Mến - Phó Đại đức chùa Trà Quýt (cũ) ở xã Thuận Hòa, trong suốt thời gian dịch Covid-19 bùng phát, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện đã thông tin, tuyên truyền đến phật tử nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch; đồng thời, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Sư Ngô Mến chia sẻ: “Trong các dịp lễ, Tết, ngày rằm, hay ngày 30 là những lúc bà con phật tử đến chùa để tham gia các nghi lễ cổ truyền nên chúng tôi thường kết hợp để tuyên truyền các thông tin, quy định của pháp luật để bà con nắm rõ, gần đây nhất là vận động bà con tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi 4 và phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. Khi bà con phật tử hiểu rõ những tác hại và nguy cơ đến sức khỏe đều thực hiện đúng quy định để bảo vệ cho bản thân và cộng đồng”.

Để phát huy những kết quả đã đạt được, theo đồng chí Lâm Văn Út, trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, thực hiện chính sách đại đoàn kết của Đảng và Nhà nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thiết thực, sâu sát cơ sở, tập hợp, vận động nhân dân phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết.

Với những cách làm hay, hiệu quả, thời gian qua, ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên ở huyện Châu Thành không ngừng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận trong triển khai thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó đã góp phần quan trọng vào việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: