• Đại đoàn kết

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội

27/04/2022 07:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 27/04/2022 | 07:00

STO - Trong 30 năm qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp Sóc Trăng đã không ngừng tăng cường xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tạo đồng thuận cao trong xã hội để thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động. Từ đó, góp phần quan trọng trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngay từ khi tỉnh Sóc Trăng được tái lập vào năm 1992, ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tập hợp, đoàn kết nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị với mục tiêu chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng phát triển, văn minh, giàu đẹp. Theo đồng chí Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, cùng với sự lớn mạnh không ngừng của hệ thống mặt trận cả nước trong những năm qua và sau 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tăng cường củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy sức mạnh 3 dân tộc: Kinh - Khmer - Hoa, phát triển thêm nhiều tổ chức thành viên và cá nhân tiêu biểu trong mặt trận. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động xã hội rộng lớn do ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên phát động đã khơi dậy lòng yêu nước, đáp ứng lợi ích và nguyện vọng của nhân dân, được nhân dân đồng tình và tích cực hưởng ứng như: cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… và nhiều phong trào, chương trình phối hợp thực hiện đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, giữ gìn an ninh, trật tự, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn đặt viên gạch chia sẻ niềm vui với hộ dân có hoàn cảnh khó khăn khi hộ dân được hỗ trợ xây dựng nhà ở. Ảnh: THIỆN HẢI

Các phong trào, các cuộc vận động của MTTQ phát động còn khơi dậy tiềm năng và sức mạnh của nhân dân trong phát triển kinh tế, chăm lo, thực hiện an sinh xã hội. Đặc biệt, trong công tác chăm lo cho người nghèo đã phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, khơi dậy tiềm năng và sức mạnh của toàn xã hội. Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên, chính quyền, các ngành, các cấp tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; đồng thời vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đóng góp tương đương 2 ngày lương hoặc 2 ngày thu nhập để ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” nhằm chăm lo cho người nghèo, hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ nguồn quỹ vận động được, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã hỗ trợ cây, con giống, xây dựng mô hình giảm nghèo, trị bệnh nặng, tặng học bổng cho học sinh. Đặc biệt là, trong đợt 1-2021, tỉnh đã hỗ trợ xây dựng và bàn giao đưa vào sử dụng 1.268 căn nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng phối hợp thực hiện chuyến xe nghĩa tình để hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân ở TP. Hồ Chí Minh trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ảnh: THIỆN HẢI

Khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, vai trò của mặt trận càng được thể hiện rõ nét. MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh cùng với các tổ chức thành viên đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động, quyên góp, ủng hộ, hỗ trợ kinh phí, vật tư, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, ngày công phục vụ cho công tác phòng, chống dịch, nhất là đảm bảo an sinh cho người nghèo, người yếu thế, người già neo đơn, người lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 110 tỉ đồng. Theo đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, qua các hoạt động đó đã khẳng định sức mạnh, truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân tương ái”, “nhường cơm sẻ áo” của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo và nhân dân trong tỉnh đối với đồng bào gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, góp phần cùng các cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Những kết quả đạt được trong thời gian qua của MTTQ các cấp trong tỉnh đã cho thấy sức mạnh khối đại đoàn kết của các tầng lớp nhân dân, của đồng bào các dân tộc, tôn giáo trong tỉnh được phát huy một cách mạnh mẽ. Đó còn là sự nỗ lực hết mình của hệ thống MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên. Với khí thế thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đang tiếp tục khẳng định vai trò là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, tiếp tục củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, góp phần đưa tỉnh Sóc Trăng ngày càng phát triển.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: