• Đại đoàn kết

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh:

Thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào

01/08/2022 17:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 01/08/2022 | 17:10

STO - Chiều ngày 1/8, tại hội trường Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị lần thứ 7 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Sóc Trăng khóa IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 để sơ kết công tác mặt trận trong 6 tháng đầu năm 2022 và định hướng những tháng cuối năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các ban Đảng; đại diện ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố và các ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã bám sát chủ trương, nghị quyết của Tỉnh ủy, gắn với chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2022 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Đồng thời, hướng dẫn, chỉ đạo MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh phát huy tốt vai trò trên các mặt hoạt động và đạt được nhiều kết quả tích cực. Nổi bật là chủ động phối hợp với các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức thành viên thực hiện có hiệu quả công tác nắm tình hình trong nhân dân, trên cơ sở đó, đề ra phương pháp, nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, tập hợp, phát huy vai trò người có uy tín, lực lượng cốt cán trong dân tộc, tôn giáo.

Đoàn chủ tịch hội nghị. Ảnh: THIỆN HẢI

MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh cũng tích cực phát động và tổ chức thực hiện khá toàn diện, hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị. Đặc biệt, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tham gia thực hiện hiệu quả công tác vận động xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh; phối hợp tổ chức các hoạt động tham gia công tác bầu cử trưởng ban nhân dân ấp, khóm nhiệm kỳ 2022 - 2027, góp phần cùng các cấp ủy, chính quyền tổ chức cuộc bầu cử diễn ra an toàn, chặt chẽ, đúng luật định.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng (bìa trái) trao quyết định điều động cán bộ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho đồng chí Lưu Văn Xem. Ảnh: THIỆN HẢI

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào biểu dương những thành tích nổi bật của MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên. Để hoàn thành chương trình phối hợp và thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, góp phần thực hiện đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2022, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào yêu cầu MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả các chương trình, phong trào do các cấp, các ngành phát động, trong đó, chú trọng tuyên truyền, vận động toàn dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và địa phương về phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào cũng yêu cầu, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên tiếp tục tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình phối hợp với UBND tỉnh về công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Tiếp tục làm tốt công tác vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”… Quản lý và sử dụng có hiệu quả các nguồn quỹ, kịp thời hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tham gia giám sát việc xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, để hoàn tất việc bàn giao nhà ở cho hộ nghèo theo danh sách đã phê duyệt trong thời gian tới.

* Hội nghị lần này đã bầu các ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, trong đó có đồng chí Lưu Văn Xem - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy được hiệp thương tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và cử giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024; đồng thời, chỉ định tham gia Đảng đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: