• Đại đoàn kết

Tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận trong giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm

16/03/2023 17:49 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 16/03/2023 | 17:49
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 16/3, tại Tỉnh ủy, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng có cuộc họp giao ban định kỳ với lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội để nghe báo cáo kết quả hoạt động 3 tháng đầu năm 2023 và các kiến nghị với Đảng, các cơ quan nhà nước. Cùng dự có các đồng chí: Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong 3 tháng đầu năm 2023, mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các chính sách an sinh xã hội. Đặc biệt, trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã vận động, tặng hơn 140.000 phần quà trị giá trên 60,9 tỷ đồng cho gia đình chính sách, người nghèo, công nhân lao động, nạn nhân chất độc da cam... Ngoài ra còn quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy mặt trận và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở, nâng cao chất lượng, phát triển số lượng đoàn viên, hội viên. Chuẩn bị các điều kiện tổ chức đại hội hội nông dân, đại hội công đoàn cấp cơ sở. Đến nay, 50% hội nông dân cấp xã tổ chức xong đại hội; công đoàn cơ sở đã hoàn thành việc tổ chức đại hội điểm.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: THIỆN HẢI

Tại cuộc họp, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội đã báo cáo thêm những kết quả đạt được và nêu những khó khăn, vướng mắc. Từ đó kiến nghị các giải pháp liên quan đến công tác nhân sự, biên chế cán bộ, xe công vụ… Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã làm rõ thêm những đề xuất, kiến nghị và gợi mở một số nhiệm vụ trọng tâm để Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tập trung triển khai trong thời gian tới.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đánh giá cao những kết quả đạt được của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể bám sát chương trình, kế hoạch công tác năm 2023 của cơ quan mình để triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả trong toàn hệ thống từ tỉnh đến cơ sở. Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận, ủng hộ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm đang triển khai trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên nắm bắt tình hình nhân dân để kịp thời phản ảnh với cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo, giải quyết những yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Hội Nông dân tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tập trung chỉ đạo và chuẩn bị tổ chức thành công đại hội đại biểu hội nông dân, đại hội đại biểu công đoàn cấp huyện, cấp tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028, tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong hội viên,đoàn viên.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: