• Đại đoàn kết

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kế Sách:

Vận động nhân dân phát triển kinh tế tập thể

29/09/2022 23:49 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 29/09/2022 | 23:49

STO - Đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, khuyến khích nhân dân làm giàu chính đáng là một trong những nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kế Sách (Sóc Trăng) tuyên truyền, triển khai thực hiện. Từ đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, ủy ban mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện Kế Sách đã tích cực phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; đồng thời, tích cực phối hợp vận động tham gia tổ hợp tác, hợp tác xã, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của mô hình kinh tế tập thể.

Đồng chí Cao Văn Quyến - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kế Sách cho biết, thực hiện Đề án số 15/ĐA-MTTW-BTT, ngày 18/8/2017 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc tổ chức phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kế Sách đã triển khai các chương trình, chính sách đối với kinh tế tập thể, vận động nhân dân tham gia các mô hình kinh tế nổi bật, có hiệu quả ở địa phương.

Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn huyện Kế Sách (Sóc Trăng) còn vận động người dân thực hiện các mô hình chăn nuôi có hiệu quả. Ảnh: THIỆN HẢI

Hiện nay, trên địa bàn huyện Kế Sách có 36 hợp tác xã với 3.015 thành viên và 51 tổ hợp tác với 830 thành viên đang hoạt động có hiệu quả với ngành nghề chính, như: mua bán trái cây, trồng trọt, chăn nuôi, cung ứng vật tư nông nghiệp, dịch vụ sản xuất lúa giống, sản xuất lúa thương phẩm, tiêu thụ nông sản… Để các mô hình kinh tế tập thể này ngày càng phát triển, ngành chức năng đã tăng cường chuyển giao khoa học kỹ thuật đối với các hợp tác xã, tổ hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm chi phí; đồng thời kết nối với các đối tác để các hợp tác xã, tổ hợp tác thực hiện liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm.

Anh Huỳnh Văn Kim Đồng, ở xã Ba Trinh chia sẻ: “Tôi đang tham gia vào 2 hợp tác xã ở địa phương là trồng cam sành và trồng sầu riêng đang đem lại hiệu quả ổn định. Trong phát triển kinh tế tập thể, thời gian qua, mặt trận Tổ quốc ở địa phương và ngành chức năng đã vận động tôi và bà con nông dân tham gia các mô hình kinh tế tập thể để có đầu ra ổn định, nâng cao giá trị sản phẩm của địa phương”.

Chuyển đổi mô hình nuôi lươn giúp anh Lê Văn Dũng ở ấp 5, xã Ba Trinh, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) có thu nhập ổn định. Ảnh: THIỆN HẢI

Từ công tác tuyên truyền, vận động, mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện Kế Sách đã góp phần phát huy tiềm năng, lợi thế của từng địa phương, từng vùng, góp phần triển khai có hiệu quả theo định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Anh Lê Văn Dũng, ở ấp 5, xã Ba Trinh, huyện Kế Sách cho biết: “Trước đây, gia đình tôi nuôi heo nhưng giá cả bấp bênh và bị lỗ nặng, được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện vận động nên tôi chuyển đổi qua nuôi lươn. Ban đầu nuôi thí điểm chỉ có 2 hồ nhưng sau khi thấy hiệu quả, tôi dần mở rộng mô hình. Đến nay đã có 30 hồ nuôi lươn thương phẩm và 12 hồ lươn giống. Mỗi năm, tôi xuất bán lươn thương phẩm 1 lần, còn lươn giống 6 lần. Chỉ tính riêng việc bán lươn giống, mỗi đợt giúp tôi đạt lợi nhuận khoảng 30 triệu đồng”.

Sự đóng góp của mặt trận Tổ quốc các cấp từ huyện đến cơ sở và các tổ chức thành viên đã góp phần tích cực giúp nhân dân phát triển kinh tế, giảm nghèo, làm giàu hợp pháp. Đồng chí Cao Văn Quyến cho biết thêm, thời gian tới, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tổ hợp tác, hợp tác xã để phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Việc phát huy tốt vai trò của mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện Kế Sách đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể, khơi dậy tiềm năng ở địa phương, đóng góp thiết thực cho chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: