• Đoàn thể

Đoàn kết, trách nhiệm, nâng cao chất lượng công tác hội

31/05/2021 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 31/05/2021 | 13:30

STO - Đảng đoàn, Chi bộ Hội LHPN tỉnh lãnh đạo tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cơ quan, các cấp hội. Mỗi đảng viên, cán bộ, công chức hội không ngừng tu dưỡng rèn luyện về đạo đức, tác phong, ý thức trách nhiệm và phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Hàng năm, Đảng đoàn đều chỉ đạo Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, cùng với cấp ủy chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến cán bộ, đảng viên, công chức, hội viên, phụ nữ theo các chuyên đề cụ thể, 100% cán bộ, đảng viên, quần chúng trong cơ quan chuyên trách hội LHPN các cấp đều viết bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu gắn với vị trí việc làm. Đồng thời, Đảng đoàn còn chỉ đạo đưa kết quả học tập vào các tiêu chí thi đua của cơ quan để làm căn cứ đánh giá cán bộ, đảng viên và công chức cuối năm. Chi ủy Chi bộ, Công đoàn cơ quan thường xuyên kiểm tra, giám sát, nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và công chức để kịp thời động viên, khích lệ thực hiện tốt nhiệm vụ. Nét mới trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị là Đảng đoàn chỉ đạo Ban Thường vụ Hội thông qua việc tham mưu của ban chuyên môn xây dựng các kế hoạch, báo cáo, văn bản liên quan và triển khai bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú đến cán bộ, đảng viên, hội viên, phụ nữ.

Phụ nữ các tổ, nhóm, hội thực hiện có hiệu quả mô hình tiết kiệm “Nuôi heo đất”. Ảnh: CHÍ BẢO

Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh cụ thể các nội dung vào nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị để thực hiện, thường các chuyên đề được xây dựng bằng hình thức hỏi - đáp triển khai đến 100% chi hội. Đột phá là Hội LHPN tỉnh đã xây dựng các hoạt động gắn với nội dung 4 tiêu chí “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” để mỗi hội viên, phụ nữ tu dưỡng và rèn luyện phẩm chất đạo đức. Đồng thời, xác định rõ trách nhiệm xã hội của mình, có thái độ ứng xử tốt với mọi người, quan tâm đến lợi ích xã hội; tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm, thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai, minh bạch trong sử dụng ngân sách nhà nước, tài sản công; tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác và trong cuộc sống.

Tính đến nay, các cấp hội đã triển khai cho hơn 95% hội viên xây dựng mô hình “làm theo” Bác hiệu quả thể hiện theo từng phần việc (thực hiện tiết kiệm chống lãng phí ở 109 cơ sở hội, 775 chi hội đều có mô hình làm theo Bác). Bình quân mỗi huyện, thị xã, thành phố tiết kiệm tiền mặt từ 30 - 65 triệu đồng; riêng mô hình tiết kiệm gạo trên 45 tấn, giúp cho 3.200 chị có hoàn cảnh khó khăn; mô hình tiết kiệm nước hơn 28.085m3, tiết kiệm điện trên 81.402kW.
Điều đáng ghi nhận, học tập theo Bác, mỗi cán bộ, đảng viên, cán bộ phụ nữ đã gương mẫu, tiên phong, có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao; đoàn kết thống nhất trong nội bộ và xây dựng ý thức gần gũi với cộng đồng khi đi công tác. Qua đó, các cấp hội đã xây dựng nhiều gương “người tốt việc tốt” và các tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương của Bác.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, công chức, hội viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chuyên đề năm 2021 của đơn vị là “Nâng cao đạo đức và trách nhiệm của cán bộ, công chức, đảng viên cơ quan Hội LHPN tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”. Trên cơ sở các chuyên đề thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị trong các năm qua gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), các quy định về nêu gương, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ, cấp ủy sẽ phối hợp lãnh đạo cơ quan lựa chọn những vấn đề còn hạn chế liên quan, xác định nội dung công việc cụ thể của chi bộ để lãnh đạo, chỉ đạo đảng viên thực hiện. Chi bộ sẽ tiếp tục lồng ghép nội dung của chỉ thị, các chuyên đề vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng, có giám sát đánh giá để kịp thời khen thưởng đối với cán bộ, đảng viên, công chức làm việc tốt, tận tụy, trung thực; phát động trong các cấp hội tiếp tục thực hiện.

Hàng tháng, trong sinh hoạt cấp ủy, chi bộ sẽ chọn lọc nội dung triển khai và tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký thực hiện nội dung cam kết theo chức năng, nhiệm vụ gắn với vị trí, nhiệm vụ được giao, xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu thực hiện. Xem việc đăng ký và kết quả thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu là một tiêu chí quan trọng để xem xét, đánh giá cán bộ, đảng viên, công chức hàng năm. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; tiếp tục xây dựng mô hình, việc làm thiết thực để tổ chức thực hiện tại cơ quan. Tiếp tục xây dựng phong cách, lề lối làm việc theo phong cách dân chủ, nêu gương, nói đi đôi với làm, làm việc khoa học. Tích cực và tự giác tham gia các hoạt động phong trào.

S.M

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: