• Đoàn thể

Động lực từ những phong trào

05/10/2021 06:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 05/10/2021 | 06:05

STO - Phụ nữ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Sóc Trăng quân số ít, lại công tác phân tán ở các cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, trong những năm qua, hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ luôn có bước phát triển vượt bậc. Các cấp hội thường xuyên gắn hoạt động công tác hội với phong trào thi đua Quyết thắng của từng cơ quan, đơn vị và phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Tích cực, chủ động tham mưu với Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, trực tiếp là Ban Chủ nhiệm Phòng Chính trị thực hiện có hiệu quả công tác phụ nữ, công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ, gia đình, trẻ em, công tác khuyến học và đạt nhiều thành tích thiết thực.

Để đạt kết quả cao, Phụ nữ LLVT tỉnh đã thường xuyên đẩy mạnh các phong trào thi đua của hội, từ các phong trào thi đua, Phụ nữ LLVT tỉnh đã cụ thể hóa thành nhiều mô hình hoạt động như: “Nuôi heo đất”, “Góp vốn xoay vòng”, “Tổ phụ nữ tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”, “Đồng hành cùng em đến trường”, “Buồng bệnh kiểu mẫu”…

Hội Phụ nữ cơ sở Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng giúp tiêu thụ nông sản. Ảnh: THANH NAM

Phát huy vai trò của tổ chức, các cấp hội cũng đã làm tốt việc tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Nhiệm kỳ 2016 - 2021, Phụ nữ LLVT tỉnh đã tham mưu vận động kinh phí tổ chức các hoạt động gặp mặt, tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu và Tết Chôl Chnăm Thmây với số tiền hơn 870 triệu đồng; đã tham mưu tổ chức biểu dương, khen thưởng cho 235 cháu học sinh giỏi các cấp, học sinh thi đậu cao đẳng, đại học là con cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp khối cơ quan Bộ chỉ huy; các cháu học sinh tiêu biểu là con các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn thi đậu các học viện, nhà trường trong Quân đội; tặng 10 chiếc xe đạp, 3.000 quyển tập, 15 bộ sách giáo khoa, 15 bao quần áo cũ cho các em học sinh ở vùng sâu, đồng bào Khmer có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đầu năm học mới; phối hợp Hội Khuyến học tỉnh tặng 30 suất học bổng cho 2 trường THPT trên địa bàn tỉnh (mỗi suất 1 triệu đồng). Vận động hỗ trợ 1 căn nhà “Nghĩa tình hội viên”, 10 căn nhà “Đại đoàn kết” cho cán bộ, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình gặp rủi ro.

Thông qua các hoạt động đó, kịp thời động viên gia đình cán bộ, hội viên nói riêng và các gia đình cán bộ, nhân viên cơ quan Bộ CHQS tỉnh nói chung hoàn thành tốt nhiệm vụ, chăm lo, nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi, không ngừng nỗ lực vươn lên trong học tập, xây dựng gia đình hạnh phúc. Bên cạnh đó, hội cũng đã khai thác tốt nguồn vốn như quỹ “Nuôi heo đất” trên 180 triệu đồng; “Góp vốn xoay vòng” 4,5 tỉ đồng và quỹ tiết kiệm tại các tổ gần 100 triệu đồng… giúp nhiều chị em khó khăn có được nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống.

Thời gian qua, Phụ nữ LLVT tỉnh đã duy trì “Bếp ăn từ thiện” tại Bệnh viện Quân – Dân y tỉnh, đã phát trên 203.000 suất cơm miễn phí, ước tính trên 3 tỉ đồng, phần nào giúp bà con khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Đại úy Bùi Thị Mỹ Nhiên - Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Trên từng cương vị công tác khác nhau, mỗi cán bộ, hội viên đều đóng góp công sức vì lợi ích chung trong cơ quan, đơn vị, của hội và cộng đồng. Để chung tay phòng, chống dịch Covid-19, Hội Phụ nữ LLVT tỉnh đã vận động được 450kg rau xanh các loại, 1 tấn trái cây, 450 thùng mì, 5,2 tấn gạo, 800 gói bột ngọt, 50 chai nước tương, 30 hộp khẩu trang y tế, 60 thùng nước suối. Tham gia cùng với Bộ CHQS tỉnh tổ chức gian hàng “0 đồng” hỗ trợ cho gia đình chính sách, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn 1.300 suất quà (mỗi suất 500.000đ) trên địa bàn 10 phường (TP. Sóc Trăng). Ngoài ra, hội cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho nhân dân thực hiện tốt các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế”.

Có thể thấy, những kết quả trên là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực phấn đấu thi đua “hai giỏi” của Phụ nữ LLVT tỉnh. Đây thật sự là động lực quan trọng để Phụ nữ LLVT tỉnh có nhiều đổi mới, sáng tạo các hoạt động trong nhiệm kỳ tới, góp phần quan trọng vào kết quả hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương của LLVT tỉnh Sóc Trăng.

THANH NAM

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: