• Đoàn thể

Phát huy vai trò của thanh niên trong phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn

29/11/2022 12:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 29/11/2022 | 12:35

STO - Sáng ngày 29/11, tại Hội trường Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn Sóc Trăng phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức diễn đàn Phát huy vai trò của thanh niên trong việc thực hiện Nghị quyết số 19 NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đến dự diễn đàn có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; lãnh đạo Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Tỉnh đoàn và gần 200 đoàn viên.

Đại biểu tham dự diễn đàn. Ảnh: TẤN PHÁT

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào nhấn mạnh, diễn đàn có ý nghĩa quan trọng trong việc phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với việc cụ thể hóa các nghị quyết của Trung ương, đưa các chủ trương của Đảng thực sự đi vào đời sống. Đồng thời, diễn đàn cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên trong tỉnh được gặp gỡ, trao đổi, tiếp cận những kiến thức của trí thức trẻ Khối các cơ quan Trung ương, qua đó từng bước nắm bắt, làm chủ khoa học công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh.

Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã trao tặng công trình thanh niên Ngôi nhà 26/3 cho Tỉnh đoàn Sóc Trăng. Ảnh: TẤN PHÁT

Trong khuôn khổ diễn đàn, các đại biểu được quán triệt những nội dung căn bản của Nghị quyết số 19 NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồng thời trao đổi, làm rõ 3 chuyên đề lớn: phát huy vai trò của thanh niên tham gia phát triển nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại; thanh niên xung kích đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số trong làm kinh tế nông nghiệp; một số kinh nghiệm về khởi nghiệp trong nông nghiệp cho thanh niên.

Trong mỗi chuyên đề, các đại biểu được nghe các tham luận về giải pháp nâng cao giá trị nông sản Việt, tăng cường và nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu; chuyển đổi số và xu hướng ứng dụng trong ngành nông nghiệp hiện nay; quyền sở hữu trí tuệ trong phát triển mô hình sản xuất, kinh doanh ở nông thôn; kinh nghiệm trong phát triển thị trường, đặc biệt là thương mại điện tử đối với thanh niên làm kinh tế nông nghiệp...

Dịp này, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã trao tặng Tỉnh đoàn Sóc Trăng công trình thanh niên Ngôi nhà 26/3 trị giá 50 triệu đồng. 

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: