• Đoàn thể

Quan tâm công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng

14/05/2021 23:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 14/05/2021 | 23:44

STO - Thời gian qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Từ đó tạo điều kiện cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng được rèn luyện, phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ.

Đội Thiếu niên Tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh là tổ chức của thiếu nhi Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phụ trách. Hiện nay toàn tỉnh có trên 200.000 đội viên, thiếu niên và nhi đồng đang học tập và sinh hoạt tại 423 liên đội, có 403 giáo viên làm tổng phụ trách đội và 200 cán bộ chuyên trách và đội ngũ cộng tác viên chăm lo cho sự phát triển của thế hệ măng non. 

Tỉnh đoàn Sóc Trăng quan tâm hỗ trợ điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi.

Với phương châm xây dựng đội là xây dựng đoàn trước một bước, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hệ thống hội đồng đội các cấp, chăm lo bồi dưỡng nghiệp vụ và kỹ năng cho cán bộ phụ trách đội; đồng thời thường xuyên tổ chức và hướng dẫn các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng học tập, vui chơi lành mạnh, góp phần đáp ứng nhu cầu chính đáng của các em, giúp các em rèn luyện đạo đức, nhân cách, phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ.

Theo đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn, từ các phong trào “Nói lời hay làm việc tốt”, “Con ngoan trò giỏi, Cháu ngoan Bác Hồ”, ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên đoàn”, phong trào “Em yêu biển đảo Việt Nam”... Hội đồng đội các cấp đã tuyên truyền, giáo dục trong đội viên, học sinh về ý thức chấp hành nội quy nhà trường, xây dựng nề nếp, tác phong trong học tập, giáo dục thiếu niên, nhi đồng học tập 5 điều Bác Hồ dạy, khơi dậy lòng tự hào về truyền thống cách mạng của Đảng, dân tộc, Bác Hồ kính yêu và tổ chức đoàn - đội. Qua đó giúp nâng cao nhận thức và giáo dục sâu sắc về truyền thống của quê hương, dân tộc cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng, góp phần động viên các em ra sức thi đua trong học tập, lao động và tích cực tham gia các phong trào đoàn - đội, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Hội đồng đội các cấp cũng đã chú trọng tổ chức các hoạt động tạo môi trường cho thiếu nhi rèn luyện đạo đức, lối sống qua việc triển khai hiệu quả phong trào “Kế hoạch nhỏ” với nhiều hình thức phong phú và mang lại hiệu quả cao. Thông qua phong trào xây dựng nhà “Khăn quàng đỏ”, những năm qua, hội đồng đội các cấp đã xây dựng được 30 căn nhà cho các em đội viên tiêu biểu khó khăn về nhà ở với kinh phí gần 1,2 tỉ đồng; vận động các nguồn lực hỗ trợ từ các mạnh thường quân, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ trên 10.000 suất học bổng, quà, xe đạp cho các em học sinh nghèo.

Các chương trình, hoạt động giáo dục giới tính, kỹ năng sống cho thiếu niên, nhi đồng được tuổi trẻ Sóc Trăng quan tâm thực hiện. 

Đồng chí Võ Kim Chuyền cho biết thêm, phong trào “Thiếu nhi Sóc Trăng thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” tiếp tục là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức đội và thiếu niên, nhi đồng, thể hiện lòng biết ơn của thiếu nhi với vị lãnh tụ, người Cha già kính yêu của dân tộc, tạo môi trường học tập và rèn luyện, góp phần bồi dưỡng hình thành cho các em những giá trị phẩm chất tốt đẹp của người công dân. Các phong trào được triển khai theo hướng cụ thể với từng năm học, thông qua 5 chương trình công tác đội, thiếu nhi Sóc Trăng luôn học tập, rèn luyện và làm theo 5 Điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng, phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Vâng lời Bác Hồ dạy, phát huy truyền thống “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, các thế hệ thiếu nhi đã tích cực tham gia phong trào “Nghìn việc tốt” và đã xuất hiện những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu, những tập thể điển hình với nhiều chiến công và thành tích vượt bậc trên tất cả các mặt học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội.

Cùng với đó, cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” được đẩy mạnh đã tạo ra những kết quả tích cực với hàng ngàn điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi. Các buổi sinh hoạt văn nghệ, thể dục, thể thao, chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho trẻ em; huy động nguồn lực sửa chữa, nâng cấp, xây mới trường học, điểm vui chơi; đầu tư trang thiết bị, phương tiện phục vụ hoạt động thiếu nhi, đặc biệt vào các dịp cao điểm như: Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, chương trình “Đêm hội trăng rằm” nhân dịp tết Trung thu, Tết Nguyên đán... đã mang lại niềm vui, điều kiện sinh hoạt, ánh sáng tri thức đến với học sinh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

80 năm qua (15-5-1941 – 15-5-2021) đã ghi dấu một chặng đường phát triển và trưởng thành của tổ chức đội, lớp lớp các thế hệ đội viên đã trở thành những công dân ưu tú của xã hội. Thông qua các hoạt động cụ thể, thiết thực của Tỉnh đoàn đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động, góp phần hình thành nhân cách và phát triển kỹ năng sống, động viên thiếu niên, nhi đồng phấn đấu, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt và xứng đáng với danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: