• Đoàn thể

Thanh niên với phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

16/10/2021 03:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 16/10/2021 | 03:05

STO - Được khởi xướng từ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã khơi dậy lòng yêu nước của thanh niên và thôi thúc hội viên, thanh niên xác định trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội và Tổ quốc. Tại tỉnh Sóc Trăng, phong trào đã được đông đảo thanh niên trong tỉnh hưởng ứng bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp, các ngành, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phát huy vai trò đoàn kết, tập hợp thanh niên và triển khai, phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, góp phần xây dựng những thế hệ thanh niên sống đẹp, sống có ích cho cộng đồng và xã hội, trong đó, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã đem lại những kết quả tích cực, đáng ghi nhận. Các nội dung của phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được các cấp hội LHTN Việt Nam tỉnh cụ thể hóa, bám sát vào điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, tạo nên những chương trình, hoạt động phong phú, ý nghĩa, được tuổi trẻ toàn tỉnh hưởng ứng, đặc biệt là hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 đã thu hút đông đảo thanh niên tham gia với nhiều cách làm hiệu quả.

Đoàn viên, thanh niên xung kích trong những hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: HẢI HÀ

Trong 9 tháng đầu năm 2021, hội LHTN Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh cùng đoàn thanh niên đã thành lập trên 350 đội hình thanh niên tình nguyện tại 109 xã, phường, thị trấn với các mô hình hay, cách làm hiệu quả, được áp dụng phù hợp với các tình huống diễn biến của dịch bệnh tại địa phương. Thông qua việc tổ chức hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” kết nối vì cộng đồng, hành trình “Chuyến xe nghĩa tình - đồng hành vượt qua đại dịch”, mô hình “Gian hàng 0 đồng - chia sẻ yêu thương”, mô hình “Kết nối tiêu thụ nông sản cho người dân”, mô hình “Đi chợ giúp dân”, chương trình “Triệu túi an sinh”… đã lan tỏa yêu thương, chung sức cùng người dân vượt qua khó khăn và góp phần lớn vào việc chung tay với các cấp ủy, chính quyền trong việc phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Là một trong những thanh niên hăng hái tình nguyện tham gia hỗ trợ người dân từ vùng dịch về địa phương, anh Nguyễn Trường Thạnh - Bí thư Chi đoàn Hội Nông dân tỉnh cho biết: “Bản thân tôi luôn đặt tinh thần xung kích, tình nguyện lên trên hết, sẵn sàng lên đường mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt là phải vượt qua những rào cản về mặt tâm lý, địa lý. Mỗi người trẻ, mỗi hội viên, thanh niên chúng ta phải không ngừng nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa trong thời gian tới để chiến thắng đại dịch, góp phần đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường mới”.

Tuổi trẻ Sóc Trăng quan tâm bảo vệ môi trường. Ảnh: HẢI HÀ

Để các hoạt động, phong trào của thanh niên đạt hiệu quả cao hơn, anh Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đề nghị, thời gian tới, hội LHTN Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh cần hưởng ứng tích cực chương trình “Nối vòng tay thương”, tổ chức các hoạt động đồng hành và hỗ trợ, chăm lo vật chất và tinh thần, bảo vệ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em từ các tỉnh, thành phố về địa phương đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, mỗi hội viên đồng hành cùng 1 trẻ em. Tiếp tục hưởng ứng thực hiện chương trình “Triệu túi an sinh” và trao “Túi quà an sinh”, vận động hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân, hội viên, thanh niên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, tổ chức các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng đối với hội viên, thanh niên. Tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chăm lo hỗ trợ trẻ em và các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh về vật chất và tinh thần, giúp họ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Với những cách làm hay, hiệu quả của thanh niên đã minh chứng cụ thể cho tình yêu Tổ quốc của thanh niên Sóc Trăng. Hiệu quả của phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” như ngọn lửa thắp lên lòng yêu nước của thế hệ trẻ hôm nay, tạo động lực để thanh niên tiếp tục phát huy trí tuệ, dấn thân và cống hiến sức trẻ, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: