• Đoàn thể

Tích cực hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19

10/10/2021 06:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 10/10/2021 | 06:07

STO - Thấu hiểu được những khó khăn của công nhân lao động từ các tỉnh, thành khác phải trở về quê do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Sóc Trăng đã nhanh chóng hỗ trợ thực phẩm để tiếp sức kịp thời và thành lập Tổ phản ứng nhanh để phục vụ người dân, đoàn viên, công nhân lao động của tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Những ngày qua, đã có hàng chục ngàn người từ các tỉnh, thành khác như: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… trở về Sóc Trăng. Đa số những người trở về là lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khi các tỉnh, thành này thực hiện giãn cách xã hội kéo dài. Từ lúc TP. Hồ Chí Minh nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều người dân đã tự phát trở về quê bằng xe gắn máy.

Để đảm bảo an toàn cho công dân, lực lượng chức năng đã túc trực tại các chốt cửa ngõ đón và đưa về vùng đệm tại Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt để phân luồng trước khi trở về địa phương cách ly y tế. Cùng với đó, LĐLĐ tỉnh đã tích cực cùng các cấp, các ngành nhanh chóng vào cuộc, không kể ngày đêm hỗ trợ thức ăn, nước uống nhằm kịp thời tiếp sức cho người dân trong thời gian đợi trở về quê.

Tổ phản ứng nhanh phục vụ người dân, đoàn viên, công nhân lao động của LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng tham gia hỗ trợ người dân tại Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng cung cấp

Từ nguồn kinh phí của công đoàn và vận động được của mạnh thường quân, những ngày qua, LĐLĐ tỉnh đã khẩn trương hỗ trợ thức ăn, nước uống và các nhu yếu phẩm khác cho người dân tập trung tạm thời tại khu đệm Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt. Chỉ trong 3 ngày đầu hỗ trợ đã có gần 1.250 suất ăn, trên 4.000 chai nước suối, sữa tươi, áo mưa và hàng nghìn khẩu trang y tế... được trao đến người dân với tổng số tiền gần 40 triệu đồng, trong đó, kinh phí công đoàn trên 26 triệu đồng, còn lại do mạnh thường quân đóng góp.

Theo thống kê sơ bộ từ LĐLĐ tỉnh, tính đến ngày 6-10, các cấp công đoàn trong tỉnh đã hỗ trợ 5,55 tấn gạo, 6.510 suất thức ăn và nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu khác để hỗ trợ cho người dân từ vùng dịch trở về cách ly y tế tại địa phương; đặc biệt đã có 1.508 cán bộ công đoàn chuyên trách và không chuyên trách của tỉnh tham gia vào công tác phòng, chống dịch, làm công tác hậu cần, dọn dẹp vệ sinh tại khu tập trung tạm thời và tuyên truyền đến công nhân lao động tuân thủ các biện pháp 5K của Bộ Y tế khi về cách ly tập trung tại địa phương.

Đồng chí Trịnh Thị Bảo Khuyên - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, ngoài việc túc trực hỗ trợ thực phẩm cho người dân từ vùng dịch trở về địa phương, LĐLĐ tỉnh cũng đã thành lập Tổ phản ứng nhanh phục vụ người dân, đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Tổ phản ứng nhanh hoạt động dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, sự điều hành của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của LĐLĐ tỉnh. Tổ có nhiệm vụ tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh từ phía đoàn viên và công nhân lao động về những tâm tư, nguyện vọng và các nhu cầu thiết yếu trong thời gian bị cách ly vì dịch bệnh Covid-19. Qua đó, tổ sẽ tham mưu và tổ chức thực hiện việc hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đảm bảo kịp thời, thiết thực và hiệu quả.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, các cấp công đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động trong việc chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời có nhiều hoạt động hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động và lực lượng tuyến đầu chống dịch thông qua việc hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt và các chương trình của tổ chức công đoàn.

Đồng chí Trịnh Thị Bảo Khuyên cho biết thêm: “Sắp tới, LĐLĐ tỉnh sẽ thực hiện Chương trình “Túi an sinh công đoàn” cho 6.150 đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, trị giá mỗi túi 200.000 đồng từ nguồn hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam và nguồn tài chính của công đoàn”.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp công đoàn trong tỉnh đã đồng hành cùng đoàn viên, công nhân lao động để từng bước khắc phục khó khăn, tích cực sản xuất gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Qua đó, đã giúp đoàn viên, người lao động ổn định cuộc sống và chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp để đẩy lùi dịch bệnh. 

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: