• Đời sống xã hội

Để thiếu nhi có kỳ nghỉ hè an toàn, bổ ích

10/07/2021 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 10/07/2021 | 06:01

STO - Đối với thiếu nhi, thời gian nghỉ hè thường gắn liền với những hoạt động vui chơi thể thao, giải trí… Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, làm sao để các em có những ngày nghỉ hè an toàn, bổ ích, đó là trăn trở của các cấp, các ngành và các gia đình có con trong độ tuổi thiếu nhi.

Cho trẻ thoải mái vận động, vui chơi...

Không như những năm trước, vào kỳ nghỉ hè nhiều gia đình hào hứng với dự định du lịch và tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí sau một năm con em học tập miệt mài, căng thẳng, năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các bậc phụ huynh đã có những cách thức để con mình có thể vui chơi an toàn, bổ ích trong mùa dịch.

Thành đoàn Sóc Trăng với hoạt động tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H.NHƯ

Vào mỗi dịp hè, chị Dương Thị Ái Loan, ngụ Khóm 5, Phường 9 (TP. Sóc Trăng) thường cho các con của mình tham gia lớp học năng khiếu hoặc tổ chức cho cả gia đình đi du lịch vài ngày. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên mọi kế hoạch bị hoãn lại. Chị Loan bày tỏ, năm nay dù không cho các con đi chơi xa được do tình hình dịch bệnh, nhưng ở nhà 3 đứa con chị cũng không cảm thấy buồn vì 3 anh em chơi cùng nhau, 2 đứa con trai lớn còn tranh thủ học nhóm trên zalo với mấy đứa bạn, có khi thì đạp xe quanh nhà để rèn luyện sức khỏe, còn hôm nào chị đi làm về sớm thì dành thời gian chơi với con và tự dạy đàn organ cho các con luôn, được cái các con của chị đều ngoan và nghe lời ba mẹ.

Còn gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, ở Phường 4 (TP. Sóc Trăng) đã tạo điều kiện cho các con được vui chơi tại nhà lành mạnh, bổ ích. Chị Nhung chia sẻ: "Để những ngày hè ở nhà của con không nhàm chán, tôi đã mua nhiều sách truyện cho con đọc, rồi đăng ký cho cậu con trai lớn 9 tuổi học toán trí tuệ Superbrain online, một tuần từ 2 - 4 buổi, còn buổi tối ở nhà rảnh thì hai mẹ con cùng tập môn thể thao yoga để rèn cho con có thể chất và tâm trí khỏe mạnh".

... vẫn đảm bảo một mùa hè vui tươi, lành mạnh, thiết thực và bổ ích

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các hoạt động tập trung đông người đều phải hoãn lại, cũng như các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí… trên địa bàn TP. Sóc Trăng và nhiều địa phương trong tỉnh đều tạm dừng. Trước tình hình này, các hội, đoàn thể đã điều chỉnh nội dung, quy mô và phương thức tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi nhằm đảm bảo cho các em một mùa hè vui tươi, lành mạnh, thiết thực, bổ ích đồng thời an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ngay từ đầu hè, Hội đồng Đội thành phố đã triển khai cho thiếu nhi trên địa bàn tham gia các cuộc thi trực tuyến như: “Ngày hội sắc màu” năm 2021 - cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi do Hội đồng Đội Trung ương phát động, cuộc thi sáng tác video clip “Thiếu nhi TP. Sóc Trăng - Vui khỏe, an toàn đánh tan Covid” do Thành đoàn phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố tổ chức. Bên cạnh đó, thông qua chương trình “Nâng bước em đến trường” đã tặng 20 phần quà, 10 bộ sách giáo khoa, 100 quyển tập và dụng cụ học tập cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, UBND Phường 7 khảo sát trao nhà khăn quàng đỏ (đang trong quá trình hoàn tất hồ sơ, thủ tục); Đoàn Phường 2 và Hội LHPN Phường 2 còn hỗ trợ cho 5 trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; Đoàn Phường 1 còn thành lập được câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em bị tai nạn thương tích, xâm hại với 7 thành viên… Đặc biệt, Hội đồng Đội thành phố thăm hỏi, trao thư khen cho 2 đội viên tiêu biểu sử dụng tiền heo đất đóng góp cho quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Trần Anh Duy - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP. Sóc Trăng cho biết: “Các hoạt động hè năm nay được thống nhất quan điểm là linh hoạt, tùy tình hình cụ thể, các đơn vị, địa phương chủ động triển khai phương án phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch bệnh. Thay vì các sân chơi vận động rèn luyện kỹ năng, thể dục thể thao, giao lưu văn hóa văn nghệ… thì chương trình năm nay tập trung cho hoạt động trao tặng quà, học bổng, dụng cụ học tập, thực hiện công trình thiếu nhi cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19”.

Để trẻ có một mùa hè an toàn và bổ ích trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các bậc phụ huynh cần dành thời gian lên kế hoạch, giúp trẻ cân bằng giữa hoạt động trí óc và thể chất. Việc đồng hành cùng con không chỉ giúp trẻ có những giờ phút vui chơi thoải mái mà còn là cơ hội gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Cùng với đó, phương châm cũng như yêu cầu của hoạt động hè là an toàn, vui tươi, lành mạnh, trong đó an toàn là yêu cầu đầu tiên và các đơn vị, địa phương khi tổ chức hoạt động phải tuân thủ nghiêm quy định 5K, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ sức khỏe cho thanh thiếu nhi và người dân.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: