• Đời sống xã hội

Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động

10/05/2022 08:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 10/05/2022 | 08:48

STO - Sáng ngày 10-5, tại TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng), Ban Chỉ đạo Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ, tỉnh Sóc Trăng năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Thanh Quang - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; lãnh đạo UBND TP. Sóc Trăng; lãnh đạo các sở, ban ngành là thành viên của ban chỉ đạo cùng đại diện doanh nghiệp và đông đảo người lao động trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu tham dự lễ phát động. Ảnh: THIỆN HẢI

Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022 với chủ đề “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về ATVSLĐ, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”.

Theo đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc, công tác đảm bảo ATVSLĐ, ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp có ý nghĩa rất quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của con người và sự phát triển trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh. Do đó, quan tâm đến ATVSLĐ cũng có nghĩa là quan tâm trực tiếp đến sức khỏe người lao động, đó là tài sản quý giá của doanh nghiệp và xã hội.

Phát động tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc kêu gọi các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể - chính trị xã hội, các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất, kinh doanh cùng toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh hãy tích cực hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ, không ngừng cải thiện môi trường lao động, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại tại nơi làm việc; thực hiện tốt biện pháp an toàn lao động, ngăn ngừa, loại trừ, hạn chế rủi ro gây mất an toàn lao động. Các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả Tháng hành động về ATVSLĐ. Chú trọng công tác chỉ đạo, phối hợp triển khai các hoạt động về ATVSLĐ đến cấp xã, nhất là trong sản xuất nông nghiệp và các làng nghề, hợp tác xã, tổ hợp tác… tạo sự lan tỏa trong cộng đồng về công tác ATVSLĐ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc còn yêu cầu các doanh nghiệp thường xuyên kiểm tra, rà soát, đánh giá các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc để chủ động kiểm soát phòng ngừa các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại, đảm bảo môi trường an toàn cho người lao động. Đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh trên tinh thần “Sản xuất an toàn, an toàn để sản xuất”. Đối với người lao động, cần tuân thủ chặt chẽ các quy định về ATVSLĐ tại nơi sản xuất, tham gia tích cực các phong trào đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động để bảo vệ bản thân, đồng nghiệp và gia đình, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Ngay sau lễ phát động, các đơn vị liên quan đã phối hợp tổ chức diễu hành, tuyên truyền trên các tuyến đường lớn tại TP. Sóc Trăng.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: