• Đời sống xã hội

Tạo điều kiện để người khuyết tật tham gia bình đẳng vào các hoạt động xã hội

22/12/2022 15:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 22/12/2022 | 15:59
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 22/12, tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Sóc Trăng (Thường trực Ban Công tác về người khuyết tật tỉnh) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác người khuyết tật năm 2022 và đề ra nhiệm vụ năm 2023. Tham dự có đồng chí Đỗ Tấn Hậu - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; lãnh đạo các sở, ngành là thành viên Ban Công tác về người khuyết tật; đại diện lãnh đạo UBND và phòng lao động - thương binh và xã hội các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Toàn tỉnh Sóc Trăng hiện có 18.636 người khuyết tật được trợ cấp hàng tháng; trong đó 3.130 người khuyết tật đặc biệt nặng, hơn 15.500 người khuyết tật nặng và trên 200 người khuyết tật nhẹ. Đồng thời, hỗ trợ 3.130 người trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng khuyết tật đặc biệt nặng, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh đang nuôi dưỡng 61 người khuyết tật, các cơ sở bảo trợ ngoài công lập chăm sóc 23 người khuyết tật. Năm 2022, các mặt công tác đối với người khuyết tật được các cấp, các ngành thực hiện đảm bảo, chặt chẽ như: về giáo dục; dạy nghề, giải quyết việc làm; chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng; bảo trợ xã hội; trợ giúp pháp lý… Đặc biệt, qua đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến công tác trợ giúp người khuyết tật ngày càng thu hút sự quan tâm, phát huy trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư…

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: SONG MINH

Các đại biểu đã có nhiều ý kiến xung quanh các chính sách đối với người khuyết tật; những khó khăn trong thực hiện mô hình sinh kế cho người khuyết tật; chăm lo cho học sinh khuyết tật; công tác phối hợp với các địa phương trong tiếp nhận, bảo vệ khẩn cấp và nuôi dưỡng người khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Hoàng Mỹ - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Phó trưởng Ban Công tác về người khuyết tật tỉnh cho biết, phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tăng cường phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện một số giải pháp trọng tâm như: tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện chính sách trợ giúp xã hội đối với người khuyết tật ở cơ cở; tăng cường các hoạt động trợ giúp người khuyết tật. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện, phát triển và nhân rộng mô hình hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn theo hướng mô hình hợp tác xã. Đẩy mạnh các hoạt động trợ giúp pháp lý tại xã, phường, thị trấn nơi nhiều người khuyết tật có khó khăn về tài chính có nhu cầu trợ giúp pháp lý, các cơ sở bảo trợ xã hội, trường học, cơ sở kinh doanh và các tổ chức khác của người khuyết tật khi có yêu cầu và phù hợp với điều kiện của địa phương. Phát động, tạo điều kiện cho người khuyết tật tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, luyện tập thể dục, thể thao phù hợp. Tạo điều kiện để người khuyết tật tham gia bình đẳng vào các hoạt động của xã hội.

SONG MINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: