Google Chrome trên Android đã có thể “khoá” các tab duyệt web ẩn danh Incognito

30/01/2023 09:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Thứ Hai, 30/01/2023 | 09:10

Tính năng ẩn danh Incognito được người dùng Chrome sử dụng phổ biến nhằm “mai danh ẩn tích” trên mạng internet, nhất là khi truy cập các nội dung đòi hỏi bảo mật cao hoặc trang web nhạy cảm về thông tin.

Ảnh minh hoạ.

Tuy nhiên, trước đây, Incognito trên điện thoại hay máy tính bảng Android hoạt động khá đơn giản, và ai cũng có thể mở lại các tab nội dung nhóm này khi cầm vào thiết bị đang truy cập. Để gia tăng tính bảo mật, Google từ tháng 8-2021 đã phát triển các cơ chế bảo vệ. Tới năm 2022, hệ thống “phòng thủ” Incognito đã được tích hợp trong trình duyệt Chrome di động, nhưng mới chỉ dưới dạng thử nghiệm giới hạn dành cho các nhà phát triển ứng dụng.

Giờ đây, trong lần cập nhật này, Google đã bổ sung tính năng mới, qua đó cho phép các phiên làm việc Incognito trong Chrome trên thiết bị Android có thể được bảo vệ bởi cơ chế bảo mật sinh trắc học, cho phép người dùng duyệt nội dung một cách liền mạch và thuận tiện hơn.

Nhờ thế, sau mỗi lần thoát khỏi Chrome hoặc chuyển sang sử dụng ứng dụng khác, người dùng sẽ phải xác nhận qua nhận diện khuôn mặt hoặc dấu vân tay để mở lại các tab nội dung Incognito đang xem dở. 

Để kích hoạt tính năng mới, người dùng cần cập nhật Chrome lên phiên bản mới nhất, trước khi mở bảng thiết lập (Settings) của Chrome. Sau đó, tìm đến Privacy & Security (Cá nhân & Bảo mật) rồi kích hoạt khoá “Lock incognito tabs when you close Chrome” (Khoá các tab ẩn danh khi đóng trình duyệt Chrome).   

Hoàng Linh/Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: