Nghiệm thu Đề tài “Xây dựng mô hình giáo dục tích hợp STEM cho học sinh phổ thông ở tỉnh Sóc Trăng”

10/08/2022 17:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/08/2022 | 17:50

STO - Chiều ngày 10/8, tại Sở Khoa học và Công nghệ, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tư vấn đánh giá họp nghiệm thu kết quả thực hiện Đề tài “Xây dựng mô hình giáo dục tích hợp STEM cho học sinh phổ thông ở tỉnh Sóc Trăng”. Đồng chí Vũ Thị Hiếu Đông - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: H.NHƯ

Đề tài do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh chủ trì thực hiện. Đề tài nghiên cứu được thực hiện với các nội dung cụ thể, như: xây dựng chương trình và mô hình giáo dục tích hợp STEM cho học sinh tiểu học, THCS, THPT; thiết kế chương trình giáo dục phẩm chất nhà khoa học, kỹ năng tư duy, kỹ năng học tập tích hợp trong giáo dục STEM; thiết kế hệ thống bài giảng, dự án học tập, hoạt động trải nghiệm tích hợp STEM cho học sinh tiểu học, THCS, THPT… Từ đó, mong muốn kết quả nghiên cứu là xây dựng một khung khái niệm khoa học, nhất quán và đầy đủ các thành phần cơ bản, quan trọng cho giáo dục STEM, thiết kế được chương trình giáo dục STEM và hệ thống giáo án STEM tích hợp các giá trị và kỹ năng; mô hình giúp học sinh có động lực, say mê học hỏi, khám phá STEM, góp phần giúp các em thành công trong cuộc sống và cộng đồng có được nguồn nhân lực STEM chất lượng cao.

Sau khi nghe chủ nhiệm đề tài báo cáo kết quả nghiên cứu, hội đồng nhận định đề tài đáp ứng nhu cầu, có giá trị khoa học, thực tiễn; tuy nhiên các ủy viên hội đồng cũng chỉ ra những điểm cần chỉnh sửa, bổ sung để hoàn thiện đề tài.

Qua đánh giá, Đề tài “Xây dựng mô hình giáo dục tích hợp STEM cho học sinh phổ thông ở tỉnh Sóc Trăng” được các thành viên hội đồng thống nhất nghiệm thu, với kết quả xếp loại đạt.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: