Nghiệm thu dự án ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ xây dựng mô hình vườn cây ăn trái kết hợp với du lịch sinh thái

13/05/2022 14:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 13/05/2022 | 14:04

STO - Chiều ngày 12-5, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tỉnh Sóc Trăng đã họp để nghe báo cáo tổng kết quá trình thực hiện Dự án “Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ xây dựng mô hình vườn cây ăn trái kết hợp với du lịch sinh thái sông nước miệt vườn và sinh thái đất ngập nước tại các huyện Cù Lao Dung và Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng và bỏ phiếu đánh giá nghiệm thu dự án.

Quang cảnh cuộc họp hội đồng. Ảnh: LTP

Thạc sĩ Phan Đình Huê - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Vòng Tròn Việt, Chủ nhiệm Dự án đã trình bày báo cáo tổng kết thực hiện dự án kèm các hình ảnh minh họa và 13 sản phẩm đạt được theo hợp đồng đã ký với Sở Khoa học và Công nghệ Sóc Trăng vào cuối năm 2018. Do điều kiện dịch bệnh Covid-19, dự án được gia hạn 2 lần và chính thức nộp hồ sơ đúng quy định vào cuối tháng 12-2021 để xin bảo vệ cấp tỉnh.

Được biết, dự án được triển khai từ tháng 9-2018 với 3 mục tiêu là: xây dựng các sản phẩm du lịch sinh thái kết nối các tuyến du lịch trong và ngoài tỉnh; ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ xây dựng 3 mô hình vườn cây ăn trái kết hợp với du lịch sinh thái sông nước miệt vườn và sinh thái đất ngập nước tại các huyện Cù Lao Dung và Kế Sách (Sóc Trăng) với quy mô 10ha/mô hình; đề xuất các giải pháp duy trì, phát triển và nhân rộng mô hình.

Nhìn chung, dự án đã hoàn thành khá tốt các yêu cầu theo hợp đồng với 13 sản phẩm cụ thể, tuy còn một số nội dung không thể thực hiện do dịch bệnh Covid-19. Các thành viên hội đồng đã có nhiều ý kiến đóng góp cho quá trình triển khai và báo cáo tổng hợp kết quả thực hiện dự án.

Kết luận cuộc họp, Thạc sĩ Vũ Thị Hiếu Đông - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng đã đánh giá cao sự cố gắng của Chủ nhiệm và Ban Điều hành Dự án, triển khai có hiệu quả khá tốt các đầu công việc. Vì vậy, hội đồng nhất trí thông qua và đánh giá dự án đạt yêu cầu; đồng thời đề nghị Chủ nhiệm và Ban Điều hành Dự án hoàn chỉnh một số nội dung theo ý kiến đóng góp của hội đồng.

LÝ THỊ PHƯƠNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: