Phát động cuộc thi ''Vô địch tin học văn phòng và thiết kế đồ họa thế giới''

14/01/2022 19:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Thứ Sáu, 14/01/2022 | 19:20

Ngày 14-1-2022, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam, Tập đoàn Viettel tổ chức phát động cuộc thi “Vô địch tin học văn phòng thế giới - Viettel” (MOS World Championship - Viettel) và “Vô địch thiết kế đồ họa thế giới” (ACPro World Championship) năm 2022 trên toàn quốc.

Đại biểu nhấn nút phát động cuộc thi “Vô địch tin học văn phòng thế giới - Viettel” năm 2022.

Đây là sân chơi đẳng cấp quốc tế mang đến cho học sinh, sinh viên Việt Nam cơ hội tiếp cận với chuẩn đánh giá quốc tế của 2 kỹ năng tin học văn phòng và thiết kế đồ họa, cùng với đó là cơ hội khẳng định tài năng của học sinh, sinh viên Việt Nam trước bạn bè quốc tế tại đấu trường thế giới. 

Trong những năm qua, 2 đội tuyển MOS World Championship - Viettel và ACPro World Championship của Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, góp phần khẳng định tài trí của thế hệ trẻ Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Điểm nổi bật của mùa giải MOS World Championship - Viettel năm nay là ngoài 3 nội dung thi Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft Powerpoint phiên bản 2016, các thí sinh sẽ thi đấu thêm nội dung Microsoft Office 365. Đổi mới mang tính bước ngoặt này cũng phù hợp với xu thế phát triển của tin học ứng dụng trên thế giới; đồng thời, giúp các thí sinh được tiệm cận với những chuẩn đánh giá quốc tế mới, nâng cao năng lực công nghệ thông tin và đáp ứng tốt hơn yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Ban tổ chức khen thưởng các Đại sứ MOS và ACA đã đạt thành tích cao tại vòng chung kết thế giới của 2 cuộc thi trong tháng 11-2021.

Ban tổ chức cho biết, các nhà vô địch quốc gia của hai cuộc thi MOS World Championship - Viettel và ACPro World Championship sẽ được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo; đồng thời, đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới diễn ra tại thành phố Anaheim, California, Hoa Kỳ vào cuối tháng 7-2022.

Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã tuyên dương và trao chứng nhận cho các Đại sứ MOS và ACA đã đạt thành tích cao vòng chung kết thế giới hai cuộc thi trong tháng 11-2021.

DƯƠNG LINH/Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: