• Giáo dục

Sóc Trăng:

Có 10.030 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022

23/05/2022 15:38 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 23/05/2022 | 15:38

STO - Chiều ngày 23-5, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo (BCĐ) thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Sóc Trăng. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố là thành viên BCĐ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Sóc Trăng.

Quang cảnh cuộc họp BCĐ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh: H.NHƯ

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn tỉnh có tổng số 10.030 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó: giáo dục phổ thông là 9.210 thí sinh, giáo dục thường xuyên là 421 thí sinh và 399 thí sinh tự do. Toàn tỉnh có 23 điểm thi với 430 phòng thi.

Hiện công tác chuẩn bị được đảm bảo đầy đủ về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức kỳ thi và các quy định về phòng, chống dịch bệnh, an ninh trật tự… Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) chỉ đạo các trường thực hiện đúng, đủ chương trình và kế hoạch dạy học; tổ chức ôn tập và quản lý học sinh theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. Thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy, học tập và hướng dẫn ôn luyện của học sinh trong các nhà trường hiệu quả.

Sở GD-ĐT đã triển khai Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho các đơn vị và kịp thời ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi, các văn bản phối hợp với các ngành, các cấp. Đồng thời, chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi tiến hành thuận lợi, an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động liên quan trước, trong và sau kỳ thi...

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc nhấn mạnh, để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đảm bảo yêu cầu đề ra, đề nghị các đồng chí thành viên BCĐ nắm chắc, thực hiện theo mốc thời gian và nhiệm vụ được phân công; Sở GD-ĐT với vai trò là cơ quan Thường trực BCĐ cần có kế hoạch chi tiết trong triển khai nhiệm vụ, đồng thời chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan tổ chức tốt kỳ thi. Sở Y tế cần có phương án phối hợp để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng, chống dịch bệnh; Tỉnh đoàn quan tâm xây dựng chương trình, kế hoạch tiếp sức mùa thi; các sở, ngành khác thực hiện theo nhiệm vụ được phân công và UBND các huyện, thị xã, thành phố thành lập BCĐ thi cấp huyện…

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: