• Giáo dục

Có 250 học viên tham gia các lớp đào tạo tiếng Khmer

28/07/2022 10:36 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đa Lin
  • Thứ Năm, 28/07/2022 | 10:36

STO - Sáng ngày 28/7, tại Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ, Ban Chỉ đạo Đề án đào tạo tiếng Khmer cho cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Sóc Trăng tổ chức khai giảng các lớp đào tạo tiếng Khmer năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Võ Chí Công - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lâm Sách - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; Danh Hoàng Nguyên - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

     

Đại biểu dự buổi khai giảng. Ảnh: TRƯƠNG PHOL

Đây là những lớp nằm trong Đề án đào tạo tiếng Khmer cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Khóa học này gồm 4 lớp (3 lớp căn bản và 2 lớp nâng cao), với tổng số 250 học viên. Đối với lớp căn bản, các học viên sẽ được học trong thời gian 4 tháng, tương đương 300 tiết học; sau khi kết thúc khóa học sẽ tổ chức kiểm tra và cấp chứng nhận. Đối với lớp nâng cao, các học viên sẽ học 6 tháng, tương đương với 450 tiết học; sau khi kết thúc khóa học, ban tổ chức sẽ tổ chức thi và cấp chứng chỉ quốc gia cho học viên.

Phát biểu tại buổi khai giảng các lớp, đồng chí Võ Chí Công cho biết: “Thông qua khóa học này nhằm giúp cho cán bộ, công chức, viên chức đang công tác ở vùng có đông đồng bào Khmer có thêm khả năng giao tiếp bằng tiếng Khmer, am hiểu về phong tục tập quán của đồng bào, phục vụ yêu cầu công tác và nâng cao khả năng tuyên truyền, vận động đồng bào Khmer thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; về lâu dài, đưa trình độ tiếng Khmer vào tiêu chuẩn cán bộ để đánh giá, bố trí, sử dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội trong vùng đồng bào dân tộc”.

TRƯƠNG PHOL

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: