• Giáo dục

Quà tặng 20/11 của các em học sinh vùng sâu

20/11/2022 04:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 20/11/2022 | 04:46

STO - Những ngày này, nhiều phụ huynh và học sinh đã chuẩn bị quà để thay lời muốn nói tri ân thầy cô giáo. Tuy khác nhau về sự chuẩn bị nhưng tất cả đều có điểm chung thể hiện sự kính yêu những nhà giáo dìu dắt lớp trẻ, “gieo trồng” những hạt mầm tri thức. Và học sinh ở vùng sâu cũng vậy, các em có cách riêng để biểu hiện sự yêu mến của mình dành cho thầy giáo, cô giáo.

Đến Trường Tiểu học Trinh Phú 3, xã Trinh Phú, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) ngay giờ giải lao, các em học sinh ở các phòng học hớn hở ra chơi. Tôi nhìn thấy có 3 em học sinh cầm trên tay bông hoa (hoa vải) bé nhỏ trong tay với sự nâng niu. Rồi cả 3 vây quanh cô giáo để thay phiên nhau tặng cho cô kèm lời: “Em gửi tặng cô, mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam”. Đáp lại, cô giáo gật đầu, nở nụ cười tươi cảm ơn học sinh và đón những bông hoa nhỏ đáng yêu của các em.

Chia sẻ kỷ niệm về những món quà đã nhận được từ các em học sinh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, cô Nguyễn Việt Trinh - giáo viên Trường Tiểu học Trinh Phú 3 cho biết: “Thường các em sẽ tặng hoa cho tôi. Tôi nhớ có lần tôi nhận được phần quà trong hộp giấy cầm khá nặng tay, gói rất đẹp. Cũng tò mò không biết em học sinh tặng gì. Khi mở ra thì tôi rất ngạc nhiên đó là trái cây nhà em đó trồng”.

Em Trà Văn Phương, ấp 3, xã Trinh Phú, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) khoe con điểm của mình với thầy giáo Phan Văn Mãi. Ảnh: NGỌC HẢI

Những món quà tưởng chừng như giản dị nhưng chứa đựng sự yêu mến của các em dành tặng thầy cô. Như em Trà Văn Phương, ấp 3, xã Trinh Phú, huyện Kế Sách, dù đã lên lớp 7, rời xa mái trường tiểu học đã 2 năm qua, nhưng mỗi năm tới ngày 20/11, em viết lá thư gửi cho người thầy mà em yêu quý. Phương chia sẻ: “Do hoàn cảnh gia đình con khó khăn, con bị khuyết tật hai chân nên con vô lớp 1 muộn hơn các bạn nhiều năm. Học Trường Tiểu học Trinh Phú 3, may mắn là con gặp thầy Phan Văn Mãi, thầy đã giúp đỡ con rất nhiều. Lo cho con từng chút. Năm nào cũng vậy, con viết thư gửi thầy, nói con yêu thầy và khoe với thầy thành tích mà con chăm chỉ học tập đạt được”.

Phương sinh ra đã tật bẩm sinh, đi lại khó khăn. Cha em đi làm ăn xa, mẹ bỏ đi, em ở với ông bà nội. Em rất thông minh, chăm học và mong muốn khi trưởng thành em sẽ học nghề để kiếm thu nhập lo cho ông bà và bản thân mình. Thương hoàn cảnh của em, thầy Phan Văn Mãi - giáo viên Trường Tiểu học Trinh Phú 3 đã vận động nhà hảo tâm tài trợ cho em chiếc xe lăn điện 3 bánh để em tiện đi học; tặng mái ấm tình thương và các nguồn tài trợ khác, máy tính xách tay để em học online thời điểm bùng phát dịch Covid-19.

Thầy Phan Văn Mãi bộc bạch: “Tôi có thâm niên hơn 22 năm đứng lớp. Tôi xem học sinh là động lực, sự tiến bộ của các em là phần thưởng của tôi. Tôi lo cho các em, mong muốn các em học tốt, sau này trưởng thành sẽ đem tri thức của mình phục vụ cho quê hương mình. Nhiều thế hệ nối tiếp nhau, lớp ra trường, lớp nhập học. Có rất nhiều kỷ niệm và cảm xúc của các em học sinh dành cho tôi. Dịp 20/11, tôi cũng nhận nhiều quà, có học sinh gửi thư, học sinh ra trường nhắn tin chúc mừng, điện hỏi thăm… Phần quà mà tôi quý nhất, mong muốn nhận được nhất chính là sự chăm ngoan, học giỏi của các em học sinh”.

Những điều thầy giáo Mãi chia sẻ, làm tôi nhớ đến món quà của mình dành tặng cho người thầy đáng kính. Vào ngày 20/11 năm đó, tôi đã tặng thầy bài kiểm tra 1 tiết của mình đạt được điểm 9. Tôi mong muốn tặng thầy thành tích học tập của mình, chính sự tận tâm chỉ dạy của thầy mà tôi tiếp thu, mở rộng nhiều kiến thức mới, điều bổ ích, làm hành trang bước tiếp trên con đường đến trường của mình sau này. Thầy đã nhận món quà ấy và đáp lại tôi nụ cười tươi.

Những món quà tuy giản dị nhưng chứa đựng tình cảm của các em trong đó. Và các thầy cô đón nhận cảm thấy ấm lòng. Chắc rằng, món quà đáng quý nhất dành tặng cho thầy cô chính là kết quả học tập, sự chăm ngoan, tiến bộ của các em. Đó là động lực để những “người lái đò” tận tụy đưa đàn em tới bến bờ tri thức.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: