• Giáo dục

Tiếp sức mùa thi - hoạt động đầy ý nghĩa

24/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 24/06/2019 | 06:00

STO - Một mùa thi nữa lại đến, những “áo xanh tình nguyện” lại lên đường thực hiện “sứ mệnh” của mình - hành trình tình nguyện. Tiếp sức mùa thi là một trong nhiều hoạt động đầy ý nghĩa mà “áo xanh tình nguyện” mang đến cho cộng đồng. Chương trình được thực hiện nhằm giúp đỡ các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng trong mùa tuyển sinh hàng năm.

Từ ngày 20 đến ngày 27-6, tại 20 điểm thi THPT quốc gia trên địa bàn tỉnh, đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” ra quân hỗ trợ, giúp đỡ cho các thí sinh và cổ vũ, động viên, tạo tinh thần thoải mái cho thí sinh, người nhà trong suốt quá trình thi. Trước thời điểm diễn ra kỳ thi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn tổ chức thành lập các đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại 100% điểm thi. Đặc biệt trong thời gian diễn ra kỳ thi, đội hình tình nguyện sẽ được tăng cường tại các khu vực cao điểm về an ninh, trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi THPT quốc gia năm 2019 và các điểm có mật độ giao thông cao gắn với khu vực xung quanh các điểm thi. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi mà nâng giá, gây mất an ninh, trật tự, trộm cắp tài sản... cũng như phối hợp cùng các địa phương, bệnh viện, trạm y tế xã, phường, thị trấn và các đơn vị có liên quan để kịp thời xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe; thực hiện các hoạt động hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh, đặc biệt là thí sinh có hoàn cảnh khó khăn về chỗ nghỉ, ăn uống, đưa đón thí sinh, hướng dẫn phòng thi, phát các ấn phẩm hỗ trợ...

Lực lượng tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

Đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia, Tỉnh đoàn đã triển khai kế hoạch tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị nhằm đảm bảo chương trình tiếp sức diễn ra nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả. Công tác tổ chức “Tiếp sức mùa thi” được chuẩn bị khá chu đáo và nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, các ngành và lực lượng tình nguyện viên tham gia với tinh thần trách nhiệm cao. Thông qua hoạt động “Tiếp sức mùa thi” còn tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng”.

Được biết, trước khi kỳ thi diễn ra, phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố và ban thường vụ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin từ thí sinh và tranh thủ sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong xã hội. Các đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổng hợp số lượng học sinh dự thi của đơn vị, rà soát và lập danh sách học sinh có hoàn cảnh khó khăn, lên phương án hỗ trợ kịp thời cho thí sinh và khi kỳ thi diễn ra, còn bố trí lực lượng tình nguyện viên đón thí sinh tại các điểm tập trung đông thí sinh và người nhà, phát các vật dụng hỗ trợ thí sinh, hỗ trợ nước uống, đồ ăn nhẹ, đồ dùng học tập phục vụ thi, giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà thí sinh... Hiện các đơn vị huyện, thị xã, thành phố đã thành lập được đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi, đảm bảo mỗi đơn vị có từ 25 đến 30 tình nguyện viên trở lên. Ngoài ra, tại các điểm thi đều bố trí đội thanh niên tình nguyện nắm bắt thông tin liên lạc về tình hình thí sinh thông qua danh sách số điện thoại và đội xe hỗ trợ nhanh trong trường hợp thí sinh bị hỏng xe hoặc gặp sự cố trên đường đi thi để kịp thời đưa thí sinh đến điểm thi đúng giờ.

Hình ảnh những tình nguyện viên với chiếc áo xanh tình nguyện trong mỗi kỳ thi luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng thí sinh và phụ huynh. Họ đã góp phần làm giảm áp lực, căng thẳng cho các thí sinh và trên hết các bạn đoàn viên, thanh niên đang góp phần tô thắm, lan tỏa sự nhiệt huyết, tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà. Hy vọng rằng chương trình “Tiếp sức mùa thi” sẽ ngày càng lớn mạnh hơn nữa, sẽ giúp cho thêm nhiều hơn nữa các thí sinh và truyền ngọn lửa nhiệt tình cho thế hệ trẻ - thế hệ thanh niên Việt Nam giàu nhiệt huyết và trách nhiệm với cộng đồng. 

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: