• Giáo dục

Trường THPT Đoàn Văn Tố - “Điểm sáng” trong xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

09/05/2022 03:36 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 09/05/2022 | 03:36

STO - Gần 20 năm chung sức xây dựng và phát triển, đến nay, thầy và trò Trường THPT Đoàn Văn Tố, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) đã đưa ngôi trường của mình đạt chuẩn quốc gia. Đây là thành quả của một quá trình nỗ lực, không ngừng vươn lên và phấn đấu để xây dựng trường thành một điểm sáng về chất lượng giáo dục.

Về thăm Trường THPT Đoàn Văn Tố trong những ngày này, chúng tôi cảm nhận được không khí phấn khởi, hào hứng của thầy và trò nhà trường khi vừa được đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Để đạt được kết quả đó, tập thể hội đồng sư phạm nhà trường đã không ngừng nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt và duy trì chất lượng công tác giảng dạy và giáo dục học sinh cũng như các phong trào, hoạt động trong nhiều năm qua. Đến nay, trường được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất khang trang, đồng bộ, có đầy đủ phòng học, phòng chức năng, khu hiệu bộ… đáp ứng theo quy định; các phương tiện, thiết bị phục vụ dạy và học đều đảm bảo hiện đại, đúng quy định; cảnh quan khuôn viên rộng rãi, xanh - sạch - đẹp.

Trường THPT Đoàn Văn Tố được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, đồng bộ. Ảnh: H.NHƯ

Cùng với xây dựng cơ sở vật chất, nhà trường còn luôn chú trọng đến nhiệm vụ xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ vững vàng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục. Trường đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy; tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giáo viên tham gia học bồi dưỡng về chính trị, về chuyên môn để nâng cao trình độ. Trường có 100% giáo viên đạt chuẩn về trình độ chuyên môn và 13 cán bộ, giáo viên có trình độ thạc sĩ.

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng dạy và học, các thầy, cô giáo nhà trường đều xác định nhiệm vụ của giáo dục không chỉ là dạy chữ, trang bị kiến thức mà phải là các hoạt động giáo dục toàn diện cho học sinh, nên ngay từ đầu mỗi năm học, các tổ chuyên môn của nhà trường đã xây dựng kế hoạch chi tiết, cùng với kế hoạch bồi dưỡng cho từng đối tượng học sinh, qua đó chất lượng giáo dục của nhà trường từng bước được nâng lên.

Nhắc về Trường THPT Đoàn Văn Tố trong những năm gần đây, thành tích nổi bật hơn cả chính là chất lượng đào tạo. Theo đó, kết quả học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT 2 năm liên tiếp đều đạt tỷ lệ 100%, học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng tăng dần; sự chuyển biến tích cực về chất lượng của nhà trường còn thể hiện rõ ở chất lượng đầu vào của học sinh khối đầu cấp. Hàng năm, trường có tạo nguồn đội tuyển học sinh giỏi tham gia dự thi cấp tỉnh và có học sinh dự thi vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia.

Được biết, những năm qua, nhà trường còn quan tâm thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, phát huy mọi nguồn lực từ xã hội, góp phần hỗ trợ công tác dạy học, giáo dục học sinh; chủ động trong việc phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trong tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục và nhận được sự phối hợp giúp đỡ có hiệu quả của các tổ chức đoàn thể đối với các hoạt động này. Ban Đại diện cha mẹ học sinh có nhiều cố gắng trong việc phối hợp với nhà trường trong công tác quản lý, giáo dục; chăm lo cho học sinh cả về vật chất lẫn tinh thần. Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường phát huy tốt vai trò của mình trong nhiệm vụ giáo dục đạo đức học sinh.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Sở Giáo dục và Đào tạo, sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, Trường THPT Đoàn Văn Tố đã đạt được nhiều kết quả trong các hoạt động và phong trào thi đua của ngành. Chi bộ luôn được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, tập thể nhà trường đạt danh hiệu Lao động tiên tiến trở lên hàng năm; Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền.

Lãnh đạo nhà trường vinh dự đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Ảnh: H.NHƯ

Đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia, thầy Lâm Văn Cam - Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết: “Được sự quan tâm của Sở Giáo dục và Đào tạo, cùng lãnh đạo huyện, trường được đầu tư hoàn thiện về cơ sở vật chất cùng với đó là chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường ngày càng được nâng lên, đã đưa trường trở thành trường đạt chuẩn quốc gia. Đây là thành tích chung của thế hệ giáo viên, học sinh nhà trường. Có được những kết quả đó là nhờ sự quyết tâm, phấn đấu của tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; sự chăm lo học tập, rèn luyện của học sinh toàn trường; sự quyết liệt đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo của đội ngũ cán bộ quản lý nhà trường trên tất cả các mặt hoạt động. Được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia còn là một dấu mốc trong bảng thành tích của nhà trường. Đây cũng là nền tảng để nhà trường tiếp tục phấn đấu, phát triển quy mô trường, tô thắm thêm thành tích mà bao thế hệ đã vun đắp, xây dựng…”.

Để có được trường lớp khang trang, quy mô như ngày hôm nay là cả một sự nỗ lực của tập thể hội đồng sư phạm nhà trường. Từng là một ngôi trường còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng bằng những biện pháp phù hợp, thêm vào đó là sự đồng thuận, nhất trí của tập thể nhà trường, sự quan tâm ủng hộ của ngành giáo dục, của cấp ủy, chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh, nhà trường quyết tâm xây dựng trở thành ngôi trường đạt chuẩn quốc gia. Đây là động lực, niềm tin để cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục phấn đấu hơn nữa, xây dựng trường trở thành một ngôi trường vững mạnh về mọi mặt.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: