• Thi đua - Khen thưởng

Bác sĩ Lý Thọl với mong muốn được phục vụ cho cộng đồng

05/05/2022 04:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 05/05/2022 | 04:55

STO - “Từ khi còn nhỏ, tôi đã luôn ngưỡng mộ những thầy thuốc chữa bệnh cứu người. Với tôi, chiếc áo blouse trắng luôn là hình ảnh thiêng liêng và đẹp nhất. Tôi luôn mong ước một ngày mình có thể khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, mong muốn đem kiến thức và nhiệt tình của mình để giúp chăm sóc sức khỏe người dân, phục vụ cho cộng đồng” - bác sĩ Lý Thọl - Bệnh viện Dã chiến số 1 chia sẻ.

Bác sĩ Lý Thọl. Ảnh: KGT

Từ sự ngưỡng mộ đã trở thành ước mơ, nguồn động lực và niềm tin để Lý Thọl bước vào ngành y. Và năm 2020, khi tròn 24 tuổi, bác sĩ trẻ Lý Thọl tham gia công tác tại Khoa Sản (Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi), khi vừa tốt nghiệp đại học y.

Sau đó, tình nguyện tham gia công tác tại Bệnh viện Dã chiến số 1 trên cương vị bác sĩ điều trị bệnh nhân Covid-19. “Khi dịch Covid-19 tại tỉnh diễn biến phức tạp, tôi luôn muốn góp sức chia sẻ cùng đồng nghiệp chung tay đẩy lùi dịch bệnh, tôi thấy đó là cơ hội để mình được cống hiến nhiều hơn” - bác sĩ Lý Thọl chia sẻ.

Chính từ suy nghĩ đó, cộng với nhiệt huyết tuổi trẻ đã giúp bác sĩ Lý Thọl cùng đồng nghiệp tại Bệnh viện Dã chiến số 1 bước vào cuộc chiến đẩy lùi Covid-19 trong điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực thiếu thốn, hạn chế, mỗi người phải làm việc với hơn 100% khả năng. Riêng anh được phân công điều trị, chăm sóc hàng trăm bệnh nhân Covid-19, trong đó có người già, trẻ nhỏ, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo… Ngoài làm chuyên môn, anh còn thay người nhà chăm sóc cho bệnh nhân.

Mỗi ngày, trong bộ đồ bảo hộ, anh đến từng giường bệnh để thăm khám và chăm sóc cho bệnh nhân. Có những ca trực phải mặc đồ bảo hộ vào trong phòng bệnh liên tục nhiều giờ liền, khi xong công việc là tay chân trắng bệch, mất nước, lăn ra sàn nhà tranh thủ nghỉ ngơi lấy lại năng lượng để tiếp tục công việc. Và hầu như anh và đồng nghiệp làm xuyên suốt, không kể ngày đêm bám sát bệnh nhân 24/24 giờ; mấy tháng liền phải ăn nghỉ cùng bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 1. Song song đó, luôn đồng cảm, chia sẻ những khó khăn mà bệnh nhân gặp phải trong quá trình điều trị, động viên, khích lệ, giúp bệnh nhân an tâm, lạc quan đem lại kết quả điều trị tốt nhất. Sau khi bệnh nhân khỏi bệnh được xuất viện, anh vẫn luôn hỗ trợ bệnh nhân khi bệnh nhân cần sự giúp đỡ, tận tình hướng dẫn bệnh nhân để đem lại lợi ích tốt nhất cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, khi có yêu cầu hỗ trợ cấp cứu ngoại viện theo sự chỉ đạo của ban giám đốc bệnh viện, anh và đồng nghiệp lại lên đường hỗ trợ cho các địa phương. Đồng thời, tích cực tham gia vào công tác điều trị F0 tại nhà; tận tình tư vấn, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc cho bệnh nhân Covid-19 tại nhà cũng như người nhà bệnh nhân. Đặc biệt, hướng dẫn bệnh nhân cách theo dõi sức khỏe tại nhà; hỗ trợ, giúp đỡ bệnh nhân khi bệnh nhân bất thường về sức khỏe trong quá trình điều trị tại nhà. Đồng thời, cùng đồng nghiệp tại Bệnh viện Dã chiến số 1, bác sĩ Lý Thọl thực hiện tốt công tác truyền thông những kiến thức cần thiết về bệnh nhân Covid-19 tại đơn vị để người bệnh Covid-19 có thể theo dõi sức khỏe tốt hơn và thông báo cho nhân viên y tế để theo dõi bệnh, điều trị kịp thời. Khi có thời gian rảnh là tranh thủ nghiên cứu tài liệu về Covid-19 với mục đích đảm bảo quá trình chăm sóc và điều trị cho những bệnh nhân Covid-19 đạt hiệu quả cao nhất. “Lượng bệnh ngày càng tăng, mọi người làm việc hết công suất, khi nhìn những bệnh nhân được xuất viện, giường bệnh vơi đi những người bệnh, bệnh nhân gửi lời cám ơn đến nhân viên y tế, đó là niềm vui, niềm hạnh phúc và là nguồn động lực to lớn để tôi và anh chị em đồng nghiệp tiếp tục cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Qua đó, bản thân rút ra được rất nhiều bài học, nhận ra mình còn nhiều thiếu sót cần phải cải thiện. Tôi và đồng nghiệp sẽ còn tiếp tục đồng hành cùng bệnh nhân với tất cả khát vọng của người thầy thuốc” - bác sĩ Lý Thọl tâm tình.

Trong quá trình công tác, bác sĩ Lý Thọl đã được UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021.

Bác sĩ Âu Hữu Đức - Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 1 đánh giá, bác sĩ Lý Thọl trong quá trình tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 1 luôn luôn nỗ lực, quyết tâm, cố gắng hết sức mình không ngại cực khổ, không ngại gian khó trong quá trình phòng, chống dịch Covid-19 để đem lại lợi ích tốt nhất cho bệnh nhân, giúp cứu sống bệnh nhân, giúp cho bệnh nhân nhanh khỏi bệnh, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, góp phần kiểm soát dịch Covid-19 tại tỉnh nhà.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: