• Thi đua - Khen thưởng

Gương cô học trò chăm ngoan học giỏi

16/06/2022 05:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Chanh Tha
  • Thứ Năm, 16/06/2022 | 05:07

STO - Năng động, thông minh và thân thiện là ấn tượng về cô học trò Huỳnh Trần Thu Uyên, học sinh lớp 4/1 Trường Tiểu học Phú Tâm A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng).

Được sinh ra trong một gia đình cha và mẹ đều là giáo viên, bản chất vốn thông minh với sự cần cù, chăm chỉ và được sự đầu tư, quan tâm đúng mực của thầy cô và gia đình, Thu Uyên ý thức được trách nhiệm của mình và không ngừng vươn lên trong mọi mặt. Thành tích của em thật đáng nể. Trong 3 năm liền, em là học sinh xuất sắc toàn diện, luôn đứng vị thứ đầu lớp, là lớp trưởng (chủ tịch hội đồng tự quản), liên đội trưởng gương mẫu. Thầy Trần Minh Triết - giáo viên tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Phú Tâm A nói: “Em Thu Uyên là một học sinh chăm ngoan, học giỏi và năng động, nhiệt tình trong các hoạt động của đội cũng như của nhà trường. Bởi vậy mà trong Đại hội Liên chi Đội vừa qua, em đã được các bạn tin tưởng bầu làm Liên chi đội trưởng của trường”. Từ niềm hăng say học tập mà Thu Uyên đã 3 năm liền luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc. Không chỉ đạt nhiều thành tích cao trong học tập và trong các cuộc thi, em còn là một đội viên nhiệt tình đi đầu trong các hoạt động.

Huỳnh Trần Thu Uyên gương sáng chăm ngoan học giỏi. Ảnh: CHANH THA

Năm học 2020 - 2021, Thu Uyên đạt giải nhất cấp huyện viết chữ đẹp. Ba năm liền đạt giải ba cấp huyện cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng. Nhắc đến em Thu Uyên, phụ huynh, học sinh và các thầy cô trong trường ai cũng biết. Họ biết đến em bởi tinh thần hiếu học, nhiệt tình trong hoạt động, bởi sự thân thiện, niềm nở, gần gũi với các bạn bởi thành tích đáng tự hào của em. Khi được hỏi về cô học trò của mình, cô Đặng Bằng Thủy Ngân - giáo viên chủ nhiệm lớp 4/1 nhận xét: “Em Thu Uyên là một học sinh chăm ngoan, học tốt tất cả các môn. Ngoài ra, em còn là một học sinh gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình trong các phong trào, luôn được bạn bè, thầy cô quý mến. Những kết quả học tập và thành tích nổi bật về hoạt động đội trong thời gian qua đã khẳng định rằng em là một tấm gương tiêu biểu trong công tác đội, xứng đáng với danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ”. Ở trường, em luôn là một học sinh gương mẫu, chủ động lĩnh hội kiến thức mà thầy cô giáo giảng bài trên lớp. Về nhà, em là một người con ngoan, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, biết yêu thương những người quan tâm đến mình. Chia sẻ về bí quyết học tập, Thu Uyên cho biết: “Trong giờ học trên lớp, em tập trung nghe thầy cô giáo giảng bài và cố gắng giải bài tập ngay trên lớp. Chỗ nào khó hiểu em mạnh dạn nhờ thầy cô giáo giảng lại ngay. Cách học này giúp em hiểu sâu và ghi nhớ kiến thức nhanh hơn”. 

Với những cố gắng nỗ lực và những thành tích đạt được, em Huỳnh Trần Thu Uyên xứng đáng là niềm tự hào của Trường Tiểu học Phú Tâm A và là tấm gương để các bạn học tập, noi theo, xứng đáng là "cháu ngoan Bác Hồ".

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: