• Thi đua - Khen thưởng

Gương sáng hiến máu tình nguyện

21/09/2022 07:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 21/09/2022 | 07:21

STO - Anh Lý Thành Doanh ở ấp Phú Thành A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, (Sóc Trăng) có hơn 20 lần hiến máu tình nguyện. Anh là một trong những tình nguyện viên hiến máu được UBND tỉnh tặng bằng khen năm 2022.

Anh Lý Thành Doanh nhận bằng khen của UBND tỉnh. Ảnh: ĐA LIN

Anh Lý Thành Doanh hiện là Trưởng Ban Nhân dân ấp Phú Thành A, xã Phú Tâm, việc hiến máu của anh làm lan tỏa đến toàn thể nhân dân. Anh Doanh cho biết: “Khi còn là sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, tôi cũng đã nhiều lần hiến máu. Bởi vì tôi nghĩ “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, giọt máu của tôi cho đi mà cứu được người đang cần máu thì đó chính là niềm vui, động lực để tôi tiếp tục hiến máu”. Theo anh Doanh lúc đầu mới hiến máu, anh cũng có cảm giác lo sợ nhưng khi được đoàn thanh niên tuyên truyền, vận động anh mạnh dạn tham gia. Anh Doanh chia sẻ: “Sau khi hiến máu, tôi thấy cơ thể vẫn khỏe mạnh bình thường, nên đã vận động người thân trong gia đình cùng tham gia hiến máu”.

Từ năm 2015 đến nay, anh Doanh hiến máu đến 20 lần và vợ của anh là chị Huỳnh Thị Thanh Xuân cũng cùng chồng tình nguyện hiến máu. Chị Xuân cho biết: “Lúc đầu, sức khỏe không tốt, nên nói đến hiến máu thì tôi còn lo sợ, nhưng khi chồng động viên và dẫn đi hiến máu lần đầu về thì thấy sức khỏe bình thường. Từ đó, tôi bắt đầu tham gia hiến máu đến nay được 4 lần. Tôi và chồng sẽ tiếp tục hiến máu đến khi nào không còn khả năng cho máu thì mới thôi. Vì giọt máu của mình cho đi đem lại sự sống cho người khác thì thật sự là rất có ý nghĩa”. 

Với anh Doanh, việc hiến máu như là một thói quen, nên khi có phong trào hiến máu triển khai ở địa phương là anh tích cực tham gia, với mong muốn được cứu người bệnh đang cần máu. Ngoài ra, anh còn vận động nhiều đoàn viên, thanh niên tại ấp Phú Thành A tình nguyện hiến máu. Chính vì sự gương mẫu tình nguyên hiến máu và tích cực vận động người dân hiến máu của anh Doanh đã góp phần làm cho phong trào hiến máu xã Phú Tâm ngày càng lan tỏa, đạt và vượt kế hoạch mà Ban Chỉ đạo vận động hến máu tình nguyện huyện giao.

ĐA LIN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: