• Thi đua - Khen thưởng

Hết lòng chăm sóc sức khỏe nhân dân

27/05/2022 02:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đa Lin
  • Thứ Sáu, 27/05/2022 | 02:58

STO - Y sĩ Lý Minh Hòa - Trưởng Trạm Y tế xã Viên Bình, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tu dưỡng, rèn luyện vượt qua nhiều gian nan, vất vả, hết lòng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, từ đó được người dân, đồng nghiệp quý mến.

Năm 2008, khi tốt nghiệp trường nghiệp vụ tại Bệnh viện 121, TP. Cần Thơ, anh Hòa được phân công về Trạm Y tế xã Thạnh Thới An và sau 6 tháng, anh được điều về Trung tâm Y tế huyện Trần Đề. Năm 2016, anh Hòa tiếp tục luân chuyển công tác đến Trạm Y tế xã Viên Bình giữ chức Trưởng trạm đến nay.

Y sĩ Lý Minh Hòa - Trưởng Trạm Y tế xã Viên Bình, huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Ảnh: ĐA LIN

Công tác ở xã có trên 74% dân số là đồng bào dân tộc Khmer anh nỗ lực để thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho người dân, nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ nhiệt tình, hết lòng chăm lo cho bệnh nhân. Anh Hòa cho biết: “Tôi là người Khmer nên được công tác tại vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer là rất vui. Vì vậy, tôi luôn hỏi thăm sức khỏe và động viên để bệnh nhân yên tâm điều trị theo hướng dẫn của thầy thuốc. Niềm vui lớn nhất của tôi chính là giúp bệnh nhân điều trị hết bệnh, có sức khỏe tốt hơn”.

Hiểu được tâm trạng của người bệnh nên trong khám bệnh, anh luôn ân cần và chuyển bệnh lên tuyến trên khi phát hiện bệnh nhân bệnh nặng. Bà Thạch Thị Cơi, ở ấp Lao Vên, xã Viên Bình nói: “Tôi không biết bị bệnh tiểu đường nên khi đến gặp y sĩ Hòa cho thử máu và sau đó chuyển tôi lên bệnh viện tuyến trên để xác định bệnh. Bây giờ, cứ cách 15 ngày, tôi đến trạm khám lấy thuốc và được y sĩ Hòa hướng dẫn rất kỹ về cách uống thuốc, ăn uống, nghỉ ngơi nên tôi yên tâm điều trị”.

Ngoài ra, anh còn rất nhiệt tình hướng dẫn người dân trong phòng chống các loại dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19. Anh Hòa cho biết: “Trong phòng chống dịch Covid-19, các thành viên trong ban chỉ đạo đều rất cực. Suốt 2 tháng liên tục, tôi chỉ có thể ngủ khoảng 2 giờ/ngày. Vì vừa phải tham gia truy vết, vừa xét nghiệm, tiêm ngừa… Cực vậy, nhưng tôi rất vui và càng yêu nghề hơn khi nghe bà con từ TP. Hồ Chí Minh đến trạm khai báo y tế, nói “đến quê nhà là hết chết rồi””.

Bên cạnh đó, anh Hòa còn hết lòng giúp đỡ đồng nghiệp để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hộ sinh Trần Danh Tường Vi cho biết: “Anh Hòa là người hiền lành, nhiệt tình, giúp đỡ đồng nghiệp bằng cả tấm lòng nên ai cũng quý. Anh luôn động viên và tạo điều kiện tốt nhất cho đồng nghiệp học tập nâng cao trình độ chuyên môn để phục vụ tốt công tác khám bệnh cho người dân”.

Phó Chủ tịch UBND xã Viên Bình Hồng Minh Huyền cho biết: “Y sĩ Lý Minh Hòa là cán bộ nhiệt tình và hết lòng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; hết lòng giúp đỡ đồng nghiêp, xây dựng nội bộ đoàn kết. Nhờ sự đóng góp của anh trong công tác khám, chữa bệnh, công tác tuyên truyền nên bà con Khmer trên địa bàn xã có ý thức cao trong phòng chống các loại dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19”.

ĐA LIN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: