• Thi đua - Khen thưởng

Hết lòng vì học sinh thân yêu

12/09/2022 06:23 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Chanh Tha
  • Thứ Hai, 12/09/2022 | 06:23

STO - Bằng tình yêu thương con trẻ và niềm đam mê công việc, cô Nguyễn Thị Thúy Hằng - giáo viên Trường Mầm non Thạnh Phú, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) là một trong những giáo viên đầy lòng nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động. Cô được nhận xét là một giáo viên mầm non nhiệt tình, có năng lực và đặc biệt được phụ huynh rất tín nhiệm, các trẻ yêu quý. Nhiều năm liền, cô Hằng đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, chiến sĩ thi đua cơ sở và bằng khen UBND tỉnh.

Cô Nguyễn Thúy Hằng - giáo viên Trường Mầm non Thạnh Phú, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đang làm đồ dùng phục vụ cho việc học tập. Ảnh: CHANH THA

Năm 2015, cô Nguyễn Thị Thúy Hằng tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng và được phân công về công tác tại Trường Mầm non Thạnh Phú. Những kiến thức trong nhà trường chỉ là hành trang ban đầu giúp cô từng bước tiếp cận để giáo dục trẻ. Cô luôn học hỏi các đồng nghiệp giàu kinh nghiệm, bởi để trẻ biết nghe lời, yêu mến, gần gũi thì cô giáo phải hiểu tâm lý của trẻ, từ đó đưa ra cách giáo dục, phương pháp dạy trẻ phù hợp với đặc điểm tâm lý từng độ tuổi. Vì thế, việc chăm sóc các cháu mới đến lớp còn nhút nhát, quấy khóc như là một sở trường và năng khiếu của cô... Nụ cười tươi tắn, ánh mắt trìu mến lúc nào cũng thường trực ở cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng. Để nâng cao thêm trình độ văn hóa và chuyên môn, năm 2018, cô tiếp tục học liên thông Trường Đại học Đồng Tháp, ngành Giáo dục mầm non liên kết đào tạo với Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng và tốt nghiệp năm 2020. Nhận xét về đồng nghiệp của mình, cô Lý Thị Mỹ Nhiên - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Là giáo viên chủ nhiệm lớp lá 3, Tổ trưởng tổ chuyên môn khối lá, cô Nguyễn Thị Thúy Hằng luôn đi đầu trong mọi phong trào nhà trường, nhất là phong trào phấn đấu thành giáo viên dạy giỏi, xứng đáng là tấm gương sáng cho tập thể giáo viên nhà trường noi theo”.

Thật vậy, được phân công chủ nhiệm lớp lá 3, cô luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm của một giáo viên chủ nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cô đã huy động tối đa số trẻ trong độ tuổi ra lớp, tham gia các phong trào, cuộc thi của trường, của địa phương, của ngành, tích cực trang trí lớp, cải tạo môi trường, tham gia hội thi “xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. Những ngày nghỉ hè, cô Nguyễn Thị Thúy Hằng đến trường lao động, trang trí cải tạo góc khám phá, vườn cổ tích, làm đồ dùng phục vụ dạy và học… Với vai trò là Tổ trường chuyên môn, ngay từ đầu năm, cô đã tích cực tham mưu với Ban Giám hiệu phân công cán bộ, giáo viên đúng người, đúng việc. Cô lên kế hoạch nhiệm vụ năm học của tổ chuyên môn theo kế hoạch của trường, làm kế hoạch hoạt động sinh hoạt chuyên môn của tổ theo năng lực của các thành viên trong tổ và có kế hoạch bồi dưỡng mặt yếu cho các thành viên trong tổ. Sự nghiệp giáo dục đòi hỏi mỗi giáo viên phải tự đổi mới không ngừng, bản thân cô luôn cập nhật các phương pháp làm việc mới như: tổ chức các tiết dạy hiệu quả, ứng dụng tin học trong công việc, học hỏi các tiết dạy học hay qua mạng internet, qua trang giáo án điện tử. Là Tổ trưởng tổ chuyên môn lại phụ trách công tác công đoàn, một bài học thành công là cô đã quy tụ được chị em trong mọi công việc, cùng chị em huy động được các bậc phụ huynh học sinh tham gia hỗ trợ các hoạt động của nhà trường.

Thành công chỉ đến với những người yêu công việc của mình đã chọn. Với cô, điều ấy cũng không ngoại lệ. Cô Nguyễn Thị Thúy Hằng đã hết lòng vì học sinh thân yêu và phần thưởng cho cô đâu chỉ những danh hiệu đạt được mà còn là sự tin yêu của đồng nghiệp và phụ huynh học sinh.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: