• Thi đua - Khen thưởng

Huyện Long Phú nâng cao hiệu quả công tác tôn giáo trong tình hình mới

12/09/2022 05:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 12/09/2022 | 05:17

STO - Trong những năm qua, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng và chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận, các đoàn thể và các ngành liên quan, công tác tôn giáo trên địa bàn huyện Long Phú (Sóc Trăng) đã đạt được những kết quả quan trọng. Hoạt động tôn giáo có nhiều chuyển biến tích cực; phong trào thi đua yêu nước trong cộng đồng chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo được đẩy mạnh, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Toàn huyện Long Phú hiện có 9 tổ chức tôn giáo, 27 cơ sở thờ tự, tín ngưỡng, với hơn 16.620 tín đồ. Thời gian qua, huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền đến các vị chức sắc, chức việc trong các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; duy trì, củng cố mối quan hệ giữa chức sắc, người có uy tín các tôn giáo với chính quyền. Đặc biệt, trong các đợt bùng phát dịch Covid-19 vừa qua, Phòng Nội vụ, Phòng Dân tộc, Mặt trận và các đoàn thể huyện đã tuyên truyền, vận động các cơ sở tôn giáo thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch như: dừng tổ chức các hoạt động Đại lễ Phật đản, lễ Vu lan, lễ Nhập hạ, lễ Đôn Ta, lễ Dâng bông, lễ Ra hạ, không tổ chức đua ghe ngo truyền thống, tạm ngưng các nghi lễ cầu an, cầu siêu, các lễ cưới, tết Chôl Chnăm Thmây… Song song đó, các tôn giáo còn tích cực vận động tín đồ chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội; hỗ trợ người dân gặp khó khăn… với số tiền trên 2 tỷ đồng.

Các vị chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo tham gia học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Ảnh: SOC CA

Ông Thạch Hoàng Tha - Trưởng Phòng Dân tộc huyện Long Phú cho biết: “Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tôn giáo trong tình hình mới, Phòng Dân tộc cùng Phòng Nội vụ và các ban, ngành có liên quan thường xuyên phối hợp chặt chẽ, nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động tôn giáo trên địa bàn, đảm bảo nhất quán theo chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quan điểm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện. Quan tâm thực hiện tốt các thủ tục hành chính; rút ngắn thời gian giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng trong sinh hoạt, hoạt động của tổ chức tôn giáo”.

Trong việc thực hiện chính sách đối với đồng bào các tôn giáo, các cấp chính quyền luôn quan tâm tạo điều kiện để chức sắc, tín đồ tôn giáo được thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, quan tâm thăm hỏi, động viên, chúc mừng các tổ chức tôn giáo nhân các dịp lễ; cơ sở thờ tự của các tổ chức tôn giáo được quan tâm tạo điều kiện. Sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đã góp phần cho hoạt động tôn giáo trên địa bàn huyện cơ bản diễn ra thuần túy, tuân thủ pháp luật. Giáo hội các tôn giáo thường xuyên phối hợp hướng dẫn, vận động các chức sắc, tín đồ thực hiện phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương như: tham gia có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Phó Chủ tịch UBND huyện Long Phú Lê Thanh Phương cho biết: “Thời gian qua, ngành chức năng, các địa phương đã làm tốt việc nắm chắc tình hình hoạt động tôn giáo; đấu tranh, ngăn chặn đối với các hình thức tôn giáo có yếu tố cực đoan, hoạt động mê tín dị đoan. Thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của chức sắc, chức việc, người đứng đầu các tổ chức tôn giáo; mặt khác, kiên quyết đấu tranh với những hành vi lợi dụng tôn giáo để vi phạm pháp luật. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tôn giáo trong thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở cần tiếp tục quan tâm việc tổ chức cho các chức sắc, chức việc, người có uy tín, đồng bào có tín ngưỡng, tôn giáo học tập, quán triệt các quan điểm, chính sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước, của địa phương; động viên đồng bào có đạo tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết, phấn đấu xây dựng quê hương Long Phú ngày càng giàu đẹp, văn minh.

SOC CA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: