• Thi đua - Khen thưởng

Lương y hết lòng góp sức với công tác từ thiện xã hội

24/11/2021 04:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 24/11/2021 | 04:40

STO - Với tấm lòng thiện nguyện, lương y Lê Hà Thủy Chung - Chủ tịch Hội Đông y, Đội trưởng Thanh niên Chữ thập đỏ xung kích Phường 6, TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) đã có nhiều đóng góp trong hoạt động nhân đạo từ thiện, cũng như cho phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” tỉnh Sóc Trăng trong nhiều năm qua.

Có dịp đến Tịnh xá Ngọc Phước lúc các thành viên trong “Bếp ăn từ thiện” đang miệt mài với từng công đoạn, từ khâu nấu cơm, chế biến các món ăn, rồi đến chia phần từng suất ăn, đóng hộp, chị Trần Thị Xuân Hương - thành viên và cũng là đầu bếp chính của Tịnh xá Ngọc Phước phấn khởi cho biết: "Dịch Covid-19 bùng phát, lương y Lê Hà Thủy Chung bàn bạc với chị em muốn chung tay góp một phần sức của mình để nấu những suất cơm gửi đến anh em lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch. Nghe vậy, ai cũng vui mừng và đến đây cùng tiếp nấu cơm và chế biến thức ăn hàng ngày, với mong muốn dịch bệnh sớm được đẩy lùi".

Lương y Lê Hà Thủy Chung chuẩn bị suất cơm gửi đến lực lượng làm nhiệm vụ trên địa bàn Phường 6, TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng). Ảnh: THI RE

Với nhiệm vụ “shipper” giao các suất cơm, lương y Lê Hà Thủy Chung chia sẻ: “Khoảng 5 tháng qua, một ngày bếp ăn từ thiện của Tịnh xá Ngọc Phước nấu phục vụ từ 60 - 100 suất cơm, có những ngày cao điểm lên hơn 100 suất. Việc lập nên bếp ăn nghĩa tình này nhằm chung tay san sẻ phần nào khó khăn, đồng thời là nguồn động viên cho lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu để mọi người cùng nhau cố gắng vượt qua đại dịch. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phát những suất cơm cho lực lượng trực chốt tại chợ, trạm y tế phường vào ngày rằm và ngày 29 hoặc ngày 30 âm lịch hàng tháng”.

Ngoài những suất cơm đầy ý nghĩa, trong những năm qua, lương y Lê Hà Thủy Chung được nhiều người biết đến là người luôn nhiệt tâm với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, chữa bệnh cứu người bằng phương pháp y học cổ truyền và làm tốt vai trò Chủ tịch Hội Đông y Phường 6, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội tại địa phương. Khi trò chuyện với chúng tôi, lương y Lê Hà Thủy Chung tâm sự: “Suốt gần 40 năm gắn bó với nghề y học cổ truyền, tôi không nhớ mình đã cứu chữa được bao nhiêu người sau khi bị tai biến, bị liệt nửa người, gai cột sống… Cứ mỗi lần cứu chữa được một bệnh nhân bình phục, tôi cảm thấy như chính người thân của mình được khỏe lại. Đó cũng là động lực thúc đẩy tôi tiếp tục với nghề và thiện nguyện với công việc từ thiện xã hội”.

Theo lời kể của anh Chung, hồi nhỏ anh thích vào chùa và chứng kiến nỗi nhọc nhằn, nghèo khó của những mảnh đời bất hạnh khi không may mắc phải bệnh hiểm nghèo mà không có tiền điều trị, anh vô cùng day dứt. Chính điều đó, năm 17 tuổi đã thôi thúc anh theo con đường học phương pháp chữa bệnh theo y học cổ truyền tại chùa Hương Sơn, Phường 2, TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng). Nhờ “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” nên chàng thanh niên nắm bắt rất nhanh những điều thầy “chỉ giáo”, được thầy thương và tin tưởng tạo điều kiện đưa đi học bổ túc chuyên khoa tại Bệnh viện Y học Dân tộc Cần Thơ. Khi ra trường, anh Chung tiếp tục làm công tác thiện nguyện chữa trị cho người dân ở một số chùa trên địa bàn tỉnh.

Đến năm 2000, với vai trò Chủ tịch Hội Đông y Phường 6, lương y Lê Hà Thủy Chung cùng với cộng sự của mình đã mở phòng thuốc nam châm cứu, xoa bóp… tại Tịnh xá Ngọc Phước với tâm nguyện đem hết khả năng của mình để chăm sóc, cứu chữa cho nhân dân. Tiếng lành đồn xa, bệnh nhân không chỉ trong thành phố mà các địa phương lân cận cũng tìm đến Phòng thuốc nam của tịnh xá để chữa trị, mỗi ngày khoảng 200 lượt bệnh nhân (trước mùa dịch bệnh Covid-19). 

Theo ông Trần Văn Thản - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Sóc Trăng, lương y Lê Hà Thủy Chung dành nhiều thời gian để tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, cũng như phong trào chữ thập đỏ của thành phố và hàng năm thường xuyên tổ chức phát quà cho những người kém may mắn, già neo đơn, khiếm thị, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng tập viết cho học sinh nghèo trên địa bàn TP. Sóc Trăng.

Chính từ sự nhiệt huyết với công tác từ thiện xã hội trong nhiều năm qua, lương y Lê Hà Thủy Chung vinh dự được nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ Việt Nam; Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc và nhiều bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh trao tặng đã có nhiều đóng góp cho phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” tỉnh; có nhiều cống hiến trong sự nghiệp xây dựng và phát triển khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam…

THI RE

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: