• Thi đua - Khen thưởng

Người cán bộ gương mẫu, tâm huyết với công tác hội cựu chiến binh

13/05/2022 03:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 13/05/2022 | 03:51

STO - Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, sống giản dị, luôn gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao - đó là những lời khen ngợi mà cán bộ, hội viên hội cựu chiến binh (CCB) địa phương vẫn thường nhắc về ông Đặng Văn Khinh - Chủ tịch Hội CCB huyện Châu Thành (Sóc Trăng).

Ông Đặng Văn Khinh - Chủ tịch Hội CCB huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Ảnh: H.NHƯ

Ở cương vị nào, ông cũng luôn giữ vững phẩm chất của người lính Cụ Hồ, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động cũng như các phong trào thi đua của hội, của địa phương bằng những việc làm thiết thực. Nhờ vậy, thời gian qua, Huyện hội được đánh giá là một trong những hội, đoàn thể nòng cốt trong các phong trào, hoạt động ở địa phương. Trên cương vị là Chủ tịch Hội CCB huyện, ông luôn nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo của hội cấp trên, bám sát tình hình thực tiễn ở địa phương, chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện nhiều giải pháp, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, góp phần xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh ngay từ cơ sở.

Với 13 năm làm Chủ tịch Hội CCB huyện Châu Thành, ông đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động công tác hội và các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Nổi bật là phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi; phong trào thi đua CCB gương mẫu, CCB tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông, CCB tham gia xây dựng nông thôn mới… Bên cạnh đó, ông còn cùng với Ban Chấp hành Hội CCB huyện Châu Thành thường xuyên quan tâm đến đời sống của các hội viên, động viên, giúp đỡ kịp thời lúc khó khăn và thực hiện tốt hoạt động nghĩa tình đồng đội. Ông cùng Ban Chấp hành Huyện hội giúp đỡ các hội viên có nhu cầu được tiếp cận với các nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách xã hội để phát triển sản xuất, với 347 hội viên vay, tổng số tiền hơn 7,7 tỷ đồng và xây dựng được 336 mô hình kinh tế hộ cho thu nhập từ 30 - 100 triệu đồng/năm. Nhờ được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, nhiều CCB có hoàn cảnh khó khăn đã vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống, qua đó góp phần đưa phong trào của Hội CCB huyện có những bước phát triển mới, toàn diện hơn.

Ông còn tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; phối hợp với Đoàn Thanh niên thường xuyên giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ tại địa phương và trong các trường học trên địa bàn… Ông Đặng Văn Khinh chia sẻ: “Bản thân tôi luôn nghiên cứu, học hỏi không ngừng để nâng cao trình độ mọi mặt, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra; cũng như bản thân còn chủ động xây dựng kế hoạch kinh tế - đời sống, giao chỉ tiêu cụ thể, triển khai từ trong Ban Chấp hành Huyện hội đến tận chi hội và hội viên. Đồng thời, vận động cán bộ, hội viên góp vốn, gây quỹ hội giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống…”.

Luôn luôn gương mẫu trong sinh hoạt, tận tụy với công việc, không ngại khó khăn, sáng tạo, linh hoạt trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo hội, quan hệ tốt với đồng chí, đoàn kết tốt nội bộ; nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của hội viên; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên; đóng góp những ý kiến tâm huyết, có trách nhiệm cho các hoạt động. Nhờ đó đã tạo được sự tin tưởng, đồng thuận trong toàn thể hội viên nên các hoạt động do hội tổ chức và phát động luôn đạt kết quả nổi bật, được cấp ủy đảng, chính quyền và hội cấp trên ghi nhận, đánh giá cao.

Với phẩm chất của người lính Cụ Hồ, ông Khinh không những làm tốt vai trò, trách nhiệm các mặt công tác hội, mà còn tích cực tham gia các phong trào của địa phương, góp sức xây dựng quê hương ngày thêm giàu, đẹp. Từ những đóng góp của bản thân, ông đã được các cấp, các ngành ghi nhận bằng nhiều bằng khen, giấy khen; ông còn vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cùng nhiều giấy khen của UBND tỉnh. Tấm gương về người cán bộ hội gương mẫu, nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội như ông Đặng Văn Khinh xứng đáng được biểu dương và trân trọng, là tấm gương để cán bộ, hội viên học tập và noi theo.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: