• Thi đua - Khen thưởng

Người đảng viên gương mẫu, nói dân nghe, làm dân tin

22/06/2022 04:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 22/06/2022 | 04:40

STO - Từng là Phó trưởng Công an xã Trường Khánh, huyện Long Phú (Sóc Trăng), khi về hưu, ông Lâm Văn Trạng tham gia Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Trường Khánh và được tập thể tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội CCB xã Trường Khánh. Dù ở vị trí nào, người đảng viên dân tộc Khmer ấy vẫn trách nhiệm, nhiệt huyết, chuyện gì chưa nắm thì học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước, việc gì đã thông thì xông xáo bắt tay làm ngay. Và trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ông là một trong những nhân tố góp phần phòng, chống dịch hiệu quả tại địa phương.

Bên ly trà còn tỏa khói, đồng chí Dương Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Trường Khánh sơ lược về thời gian chống dịch Covid-19 của anh em xã: “Tuy có vất vả, khó khăn nhưng anh em cơ quan luôn quyết tâm cao nhất, người này nhiễm Covid-19 thì có đồng nghiệp choàng việc để anh em yên tâm trị bệnh, đến khi khỏi bệnh tiếp tục công tác. Thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều anh em cơ quan trực chốt, trực khu cách ly xuyên suốt không về nhà thời gian dài. Ấy vậy mà anh em chẳng ai kêu ca, họ chỉ mong dịch qua mau. Có người thấy người dân khó khăn quá còn vận động nguồn tặng quà như anh Lâm Văn Trạng - Phó Chủ tịch Hội CCB xã Trường Khánh. Anh còn vận động người thân, hàng xóm, người dân xóm ấp tiêm vắc xin phòng dịch. Những hộ nhất quyết không đi tiêm, anh đến từng nhà vận động, giải thích, thuyết phục nên nhiều hộ tin tưởng và bỏ ngay chuyện sợ tiêm vắc xin”.

Ông Lâm Văn Trạng - Phó Chủ tịch Hội CCB xã Trường Khánh, huyện Long Phú (Sóc Trăng) chia sẻ kinh nghiệm công tác. Ảnh: NGỌC HẢI

Gia đình ông Trạng có 4 người nhưng đã có 3 người đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, cả ông và vợ, con ông đều tham gia phòng, chống dịch. Con trai ông đi nghĩa vụ công an tham gia tích cực trực các khu cách ly trên địa bàn huyện Long Phú. Còn vợ ông là Phó Bí thư Chi bộ ấp Trường Thành A, tham gia test nhanh những người nghi ngờ nhiễm Covid-19 và vận động người dân đi tiêm ngừa. Từ khi áp dụng chỉ thị giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh (khoảng tháng 7-2021), ông trực chốt kiểm soát dịch tuyến Quốc lộ 60, mỗi ca trực kéo dài 8 tiếng. Đến tháng 11-2021, ông tham gia bảo vệ khu vực phong tỏa tại xã. Nhớ lại những ngày tháng “bám chốt, bám điểm trực” nhiều hơn ở nhà, ông Trạng bộc bạch: “Khi ấy tôi không có sợ nhiễm bệnh gì hết, sợ mình lơ là mất cảnh giác làm dịch bệnh lây lan thôi. Mấy anh em trực trốt khi đó vất vả, có mưa gió thế nào cũng không rời điểm trực. Ăn “cơm bụi”, ngủ không thẳng chân suốt thời gian dài. Khi ở khu cách ly, các hộ dân cần mua đồ thì anh em cũng giúp dân ngay. Tôi còn vận động được nguồn tặng 500kg gạo cho hộ dân bị ảnh hưởng dịch mất việc làm, khó khăn kinh tế”.

Đến các đợt tiêm chủng mở rộng vắc xin phòng Covid-19, vẫn còn một số hộ dân chần chừ không chịu đi tiêm hay lựa chọn vắc xin, thấy vậy, ông đến tận nhà hay thông qua nhiều phương thức khác nhau vận động người dân. Trước hết, gia đình và người thân của ông đều tích cực tham gia tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 khi đủ điều kiện tiêm; sau đó lấy bản thân và gia đình làm minh chứng để một số hộ dân tin tưởng, mạnh dạn tiêm vắc xin.

Ông Trần Kên, ở ấp Trường Bình, xã Trường Khánh chia sẻ: “Tôi năm nay 68 tuổi rồi, cũng sợ tiêm vắc xin lắm. Nhờ anh Trạng khuyên đi tiêm vắc xin để tăng sức đề kháng với bệnh, có nhiễm cũng nhẹ, không nguy hiểm tính mạng. Anh cũng dẫn chứng cha, mẹ anh cao tuổi tiêm vắc xin xong sức khỏe rất bình thường. Nhờ vậy mà tôi hiểu đúng tác dụng của việc tiêm ngừa nên giờ không còn lo lắng chuyện đó nữa”.

Khi đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch Hội CCB xã Trường Khánh từ tháng 8-2020 đến nay, do chưa có nhiều kinh nghiệm nên ông cũng học hỏi anh em trong hội, đoàn kết hội viên, đưa công tác hội và các phong trào CCB ngày càng phát triển. Trước hết, điều ông lưu tâm là quan tâm chăm lo hội viên phát triển kinh tế gia đình, tìm hiểu nhu cầu của từng hội viên để có hướng hỗ trợ kịp thời. Ông cũng đề xuất bên ngân hàng chính sách xã hội giảm lãi suất cho gia đình hội viên CCB xã bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Hiện nay, hội viên CCB xã Trường Khánh phát triển mạnh mô hình chăn nuôi dê, trồng màu… Nhiều hội viên nay đã thoát nghèo, vươn lên khá giả, theo thống kê cuối năm chỉ còn 2 hội viên cận nghèo. Về vận động hội viên tham gia đóng các loại quỹ, Hội CCB xã Trường Khánh đều hoàn thành chỉ tiêu này. Ông Trạng chia sẻ kinh nghiệm: “Tôi vận động hội viên ít chịu tác động, không ảnh hưởng nhiều do dịch Covid-19 thì đóng góp các nguồn quỹ thêm chút đỉnh để choàng qua cho những hội viên sản xuất, kinh doanh khó khăn do dịch. Rất mừng là anh em hội viên nhất trí cao, đều chia sẻ khó khăn với nhau”.

Xuất phát điểm có 9 năm kinh nghiệm làm Phó trưởng Công an xã Trường Khánh (2011 - 2019), nên ông Trạng nắm chắc tình hình cơ sở, ai trong xã ông cũng quen tên, biết mặt nên với ông việc để dân nghe, dân hiểu mình nói gì không có gì khó. Tuy nhiên, để người dân làm theo thì theo ông Trạng người đảng viên phải gương mẫu đi đầu thực hiện; cho người dân thấy sự quyết tâm, trách nhiệm và nhiệt tình của mình. “Dù ở cương vị nào thì tôi cũng làm hết sức mình để phục vụ quê hương, phục vụ nhân dân” - ông Trạng tâm niệm.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: