• Thi đua - Khen thưởng

Người vác tù và

23/09/2022 04:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 23/09/2022 | 04:11

STO - Qua mấy mươi năm công tác với tinh thần trách nhiệm của mình, ông Phùng Thanh Liêm - Trưởng Ban nhân khóm 5, phường 4, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) vẫn tiếp tục rong ruổi qua các nẻo đường, khu phố để vận động bà con trong khu vực cùng tham gia các phong trào do địa phương phát động. Mỗi phong trào, ông đều tiên phong, gương mẫu đi đầu, cùng góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người dân, ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Ông Phùng Thanh Liêm - Trưởng Ban nhân khóm 5, phường 4, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) rong ruổi khắp các nẻo đường. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Năm 1992, khi 19 tuổi, ông Liêm bắt đầu tham gia công tác dân quân tự vệ; dần dần kinh qua các công tác khác nhau tại địa phương, sau đó là bí thư, trưởng ban nhân dân khóm. Đến năm 2022, ông là Trưởng Ban nhân dân khóm 5, phường 4, thành phố Sóc Trăng. Từ đó, với tinh thần trách nhiệm của mình, Trưởng Ban nhân khóm 5 vẫn tiếp tục rong ruổi các nẻo đường, khu phố mà như ông thường nói vui là công việc của người “vác tù và hàng tổng”, để vận động bà con trong khu vực cùng tham gia các phong trào do địa phương phát động. Mỗi phong trào, anh đều tiên phong, gương mẫu đi đầu, trong đó, thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và xây dựng tuyến đường kiểu mẫu trong xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Ông còn thường xuyên răn dạy con cháu trong gia đình phải luôn thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Bên cạnh đó, hàng năm cùng với Chi bộ, Ban Nhân dân khóm 5, ông vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ hàng chục triệu đồng, nhiều phần quà, tập, viết hỗ trợ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học tốt. Vận động xây nhà cho các hộ khó khăn về nhà ở tại địa phương và trong một lần như vậy ông đã gặp tai nạn. “Đợt đó là năm 2019, nhà một hộ dân bị tốc mái do mưa bão, địa phương hỗ trợ sửa chữa nhà. Tôi mới vận động anh em ở địa phương tiếp làm để hạn chế chi phí, bữa đó sửa nhà sắp xong thì trời mưa nên mái nhà trơn trợt nên tôi bị rơi từ trên mái nhà xuống đất, chấn thương cột sống nặng, nằm viện hơn tháng trời, bây giờ không lao động nặng được. Chuyện xui rủi thì không ai muốn nhưng làm từ thiện nên không có gì phải hối hận, giúp được bà con là vui rồi” - ông Liêm tâm sự.

Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh năm 2021, ông cùng các ban ngành, đoàn thể vận động hỗ trợ các suất ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát người và phương tiện giao thông đường bộ tại các cửa ngõ ra vào tỉnh, thành phố; hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Khóm 5 hiện có 6 tổ dân phố, với gần 600 hộ dân sinh sống, trong đó hầu hết đều có đời sống khá giả, với đầy đủ các tiện nghi cho sinh hoạt; chỉ còn 3 hộ thuộc diện hộ nghèo. Công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho bà con trên địa bàn được thực hiện tốt. Bà Quách Thu Ba, ngụ khóm 5, phường 4 tâm tình: “Bây giờ cuộc sống ở khóm 5 ngày một khá giả, tiện nghi hơn lúc trước nhiều; có nhiều chính sách chăm lo cho người dân nên ai nấy đều phấn khởi. Có được cuộc sống như hôm nay là nhờ sự đóng góp rất lớn của chú Liêm. Chú Liêm luôn quan tâm đến đời sống, sinh hoạt của bà con ở khóm”.

Qua 30 năm công tác với những đóng góp của mình, ông liên tục được các cấp, các ngành biểu dương khen thưởng; được tặng nhiều bằng khen của Tỉnh đoàn Sóc Trăng, giấy khen của UBND thành phố Sóc Trăng và giấy khen của các hội, đoàn thể các cấp cho các đóng góp trong các mặt công tác. Ông Phùng Thanh Liêm cho biết: “Được sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy đảng, chính quyền, sự phấn đấu vươn lên của bà con nhân dân nên đời sống người dân tại khóm 5 ngày càng nâng cao. Bà con luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các quy định của địa phương. Điều đó là niềm vui lớn nhất của bản thân tôi, cũng như các đồng chí tại chi bộ, ban nhân dân khóm. Khi nào sức khỏe còn cho phép thì tôi vẫn tiếp tục cống hiến cho xã hội, tiếp tục “vác tù và hàng tổng”.

Phó Chủ tịch UBND phường 4 Hồ Thị Phương Trúc cho biết: “Đồng chí Phùng Thanh Liêm rất năng động, gương mẫu, nhiệt tình trong công tác, luôn phấn đấu, nỗ lực làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Quan tâm đẩy mạnh phong trào đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững. Luôn quan tâm đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, đồng chí luôn kêu gọi mạnh thường quân tham gia hỗ trợ, tặng quà cho các gia đình neo đơn, bệnh tật".

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: