• Thi đua - Khen thưởng

Sóc Trăng phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào Khmer

05/05/2022 04:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 05/05/2022 | 04:04

STO - Thời gian qua, người có uy tín trong đồng bào Khmer trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào phật tử và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tham gia tích cực phòng dịch Covid-19, phòng chống tội phạm, đảm bảo tình hình an ninh trật tự (ANTT), góp phần phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Sóc Trăng hiện có 607 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (dân tộc Khmer là 513 vị). Họ là các vị thuộc tôn giáo, achar, cán bộ hưu trí, bí thư chi bộ, người sản xuất kinh doanh giỏi… có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng dân tộc Khmer, để tuyên truyền, vận động, thuyết phục xây dựng tình làng nghĩa xóm, xây dựng ấp văn hóa, gia đình văn hóa, phát triển kinh tế, vận động bà con thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương, nhất là đóng góp của cải, công sức xây dựng quê hương. Xác định vai trò quan trọng của người có uy tín trong quy tụ, vận động, khuyến khích người dân thực hiện hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết vươn lên phát triển kinh tế - xã hội..., những năm qua, tỉnh Sóc Trăng có nhiều chính sách quan tâm động viên, khích lệ, tạo điều kiện cho những người có uy tín phát huy vai trò, vị trí của mình. Hàng năm, tỉnh tổ chức các chương trình gặp mặt trao đổi, cung cấp thông tin về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tình hình kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ định hướng phát triển của tỉnh. Tổ chức đưa người uy tín đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh, thăm hỏi nhân dịp lễ, Tết, tổng kết đánh giá kết quả hoạt động, kịp thời khen thưởng, biểu dương những người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Chú Lâm Ol - người có uy tín ấp Trà Canh B, xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) bên chiếc cầu chú vận động người dân đóng góp xây dựng. Ảnh: CHANH THA

Là một trong những người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào Khmer ở ấp Trà Canh B, xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) và có nhiều đóng góp trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, để ấp Trà Canh B có diện mạo như hôm nay, chú Lâm Ol thường xuyên trực tiếp đến từng nhà tuyên truyền, vận động bà con hiến đất, đóng góp tiền để làm cầu, đường giao thông, sửa chữa nhà văn hóa. Lời nói của chú vừa có lý, vừa có tình nên đồng bào trong ấp tin tưởng và làm theo. Cụ thể trong những năm qua, chú đã vận động được trên 700 triệu đồng xây cầu, đường giao thông, góp phần cùng địa phương hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn.

Hay như Chú Thạch Mal, ở ấp Trường Thành B, xã Trường Khánh, huyện Long Phú (Sóc Trăng) cũng luôn được người dân quý trọng. Chú cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể của xã, ấp tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con chấp hành nghiêm quy định pháp luật, đứng ra hòa giải những tranh chấp, xích mích, xóa bỏ các hủ tục, tư tưởng trông chờ, ỷ lại; cùng đoàn kết, giúp nhau vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no, gìn giữ các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc mình.

Ông Lâm Sách - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng cho biết: "Thời gian qua, người có uy tín trong đồng bào Khmer ở Sóc Trăng phát huy vai trò “cầu nối” trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, tham gia tố giác, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đặc biệt năm 2021 vận động đồng bào, phật tử tham gia và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, góp phần đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: