• Thi đua - Khen thưởng

Tấm lòng của anh Danh Hải Đăng

29/07/2022 04:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đa Lin
  • Thứ Sáu, 29/07/2022 | 04:19

STO - "Chỉ cần giúp được người khó khăn, dù là việc nhỏ nhất tôi cũng cảm thấy vui", đó là lời tâm sự của anh Danh Hải Đăng ở Khóm 3, Phường 5, TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) khi nói về việc làm công tác từ thiện. Suốt 20 năm làm công tác từ thiện, hầu như bà con Khmer ở Phường 5, ai cũng biết đến anh vì anh đã giúp nhiều mảnh đời gặp khó khăn trong cuộc sống.

Anh Danh Hải Đăng ở Khóm 3, Phường 5, TP. Sóc Trăng. Ảnh: ĐA LIN

Hàng năm anh Đăng vận động các nhà hảo tâm đóng góp tập, quần áo, sách, gạo, tiền... để giúp đỡ học sinh Khmer nghèo, người già neo đơn ở Phường 5. Theo anh Đăng, hiện nay, anh đã nhận nuôi 30 người già neo đơn ở địa phương và giúp đỡ hàng trăm học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hàng tháng, gia đình anh hỗ trợ 10kg gạo, 1 thùng mì và nhiều nhu yếu phẩm khác. Còn vào những ngày Tết, anh vận động hàng ngàn phần quà để hỗ trợ cho người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón Tết. Bên cạnh đó, anh còn vận động nhà hảo tâm hỗ trợ quan tài, tiền, gạo... giúp đỡ những gia đình khó khăn. Chị Lý Thị Tâm, ở Khóm 2, Phường 5 nói: "Thấy tôi già, nuôi 2 đứa cháu nên chú Đăng luôn giúp đỡ như: cho quần áo, tập, cặp sách, gạo, mì... nên gia đình tôi quý chú Đăng. Bà con ở đây xem chú Đăng như là "ông bụt" chuyên đi giúp người khó khăn". Còn chị Lý Thị Uyên, ở Khóm 4, Phường 5 nói: "Đợt dịch vừa rồi, gia đình tôi bị phong tỏa, cứ cách vài ngày chú Đăng đến nhà cho gạo, mì, nhu yếu phẩm và thịt, rau, cá... Nhờ vậy, gia đình tôi mới vượt qua khó khăn nên rất biết ơn, quý trọng tấm lòng thương người của chú Đăng".

Trong đợt bị ảnh hưởng dịch Covid-19, anh Đăng đã vận động được hơn 65 tấn gạo, 550 thùng mì và nhiều nhu yếu phẩm cần thiết khác để giúp đỡ người dân ở Phường 5. Ngoài ra, 32 công đất trồng chuối đến ngày thu hoạch, anh cắt chuối hỗ trợ bà con nghèo và khu cách ly tập trung tại địa phương. Theo anh Đăng, hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn là việc làm có ý nghĩa thiết thực và là niềm vinh dự. Anh Đăng nói: “Tôi đọc nhiều mẩu chuyện của Bác và tâm đắc nhất là câu “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền…”, thấm nhuần câu nói đó nên từ hai bàn tay trắng, vợ chồng tôi đã cố gắng làm thuê, tích lũy mua được 32 công đất và cất nhà khang trang. Khi cuộc sống khá lên, tôi đi làm từ thiện và vận động các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp người khó khăn ở vùng quê”.

Ông Lý Kim Sươl - Phó Chủ tịch UBND Phường 5, cho biết: “Anh Danh Hải Đăng làm công tác thiện nguyện bằng cả tấm lòng nên rất uy tín và được nhà hảo tâm tin tưởng. Nhiều năm nay, anh đã giúp đỡ hàng ngàn học sinh khó khăn, người già neo đơn, người nghèo ở địa phương nên được Đảng ủy, UBND phường biểu dương. Anh Đăng là một trong những gương điển hình tiêu biểu của tỉnh về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

ĐA LIN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: