• Thi đua - Khen thưởng

Tự hào vì được tham gia nhiệm vụ vô cùng ý nghĩa

31/07/2021 10:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 31/07/2021 | 10:53

STO - Lần nào có dịp đến các chốt kiểm soát người và phương tiện giao thông đường bộ tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh, tôi đều bắt gặp hình ảnh quen thuộc là những đôi mắt đỏ hoe vì thiếu ngủ, giọng lạc đi vì phải sử dụng âm thanh hết công suất khi hướng dẫn người dân; các thành viên của chốt kiểm soát xoay vòng tranh thủ hoàn thành bữa sáng bằng ly mì tôm nấu ngay tại chốt… nhưng tất cả đều có nguồn năng lượng dự trữ gần như vô tận dành cho công việc. Trong những lần như vậy, thật tự hào và biết ơn vô hạn những người đã tình nguyện đến nơi “đầu sóng ngọn gió” mang lại sự bình yên cho cuộc sống nhân dân.

Với trung úy Lê Hoàng Vinh - Tổ trưởng Chốt kiểm soát người và phương tiện giao thông đường bộ tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh tại chốt vòng xoay Võ Văn Kiệt - Tuyến tránh Quốc lộ 1 - Quốc lộ 60 (Phường 7, TP. Sóc Trăng), chỉ suy nghĩ một điều là chấp hành mọi sự phân công của cấp trên, quan trọng là vì sức khỏe nhân dân. Trung úy Vinh chia sẻ: "Hàng ngày, chúng tôi đảm trách việc dừng, kiểm tra phương tiện giao thông, các loại giấy tờ có liên quan, hướng dẫn khai báo y tế... Khó khăn thì cũng có nhưng chỉ là thứ yếu, tất cả chúng tôi đều cố gắng vượt qua. Bây giờ công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe người dân là quan trọng nhất. Mọi người dân, các cấp, các ngành đều quan tâm đến các chốt kiểm soát, thường hay thăm hỏi, hỗ trợ cho mọi người, tạo điều kiện để mọi người hoàn thành nhiệm vụ. Người dân, các mạnh thường quân thường xuyên hỗ trợ từ các bữa ăn, các vật dụng thiết yếu cho chốt. Bà con có thức ăn, bánh, trái cây đều mang ra cho anh em tại đây, thật vui và xúc động. Điều đó, góp phần để mọi người càng thêm cố gắng, giữ vững tinh thần chiến đấu với đại dịch".

Tuy có nhiều khó khăn, lực lượng làm nhiệm vụ ở chốt kiểm dịch luôn kiên định tư tưởng, bám chốt, chống dịch Covid-19. Ảnh: KGT

"Lực lượng trực tại chốt kiểm soát chúng tôi luôn cố gắng hết khả năng để sàng lọc tại cửa ngõ vào thành phố, mong bà con hãy yên tâm và tin tưởng vào chúng tôi. Mỗi người dân là một chiến sĩ, hãy cùng chung tay với lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống dịch để cuộc sống người dân trở lại bình thường, đặc biệt hãy chấp hành nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ" - trung úy Lê Hoàng Vinh cho biết thêm.

Còn bạn trẻ Hà Thu Nguyệt làm nhiệm vụ ở Chốt kiểm soát người và phương tiện giao thông đường bộ tại các cửa ngõ ra vào tỉnh tại ngã 3 Quốc lộ 60 - đường Lương Định Của, Phường 5 (TP. Sóc Trăng) luôn "cháy hết mình" vì nhiệm vụ chung. "Với vai trò Bí thư Đoàn Phường 5 (TP. Sóc Trăng), tôi cùng hơn 10 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tại địa phương tình nguyện thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát. Hàng ngày trực ở chốt, chúng tôi hướng dẫn người dân khai báo y tế, kết hợp tuyên truyền, vận động để người dân thực hiện 5K, phát khẩu trang, tuyên truyền, vận động mọi người chấp hành nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Do chốt kiểm soát ở gần Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi nên ĐVTN chúng tôi cũng thường xuyên hỗ trợ các trường hợp người nhà bệnh nhân mang vật dụng, quần áo vô bệnh viện hay hỗ trợ những vấn đề liên quan. Mọi người tại chốt cũng thường nhận được sự hỗ trợ của bà con, có khi là bánh mì hoặc trái cây nên cũng ấm lòng. Chúng tôi luôn cố gắng giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ để phục vụ tốt công tác, phục vụ người dân. Vất vả thì có vất vả nhưng vui vì mình đã góp phần cùng các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Là ĐVTN phải luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện" - Thu Nguyệt cho biết.

Tham gia chốt từ khi mới thành lập, y sĩ Phạm Như Ý - Chốt kiểm soát người và phương tiện giao thông đường bộ tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh tại chốt chốt vòng xoay Võ Văn Kiệt - Tuyến tránh Quốc lộ 1 - Quốc lộ 60 (Phường 7, TP. Sóc Trăng) nghiêm túc chấp hành theo sự phân công. Sắp xếp lại công việc tại Trạm Y tế Phường 6, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ với mong muốn góp một phần công sức cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần cho công tác bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Y sĩ Như Ý chia sẻ: "Trong lòng vẫn còn băn khoăn không biết mình có làm tròn nhiệm vụ hay không, vì đây là nhiệm vụ vô cùng mới mẻ nên không ai có kinh nghiệm để mình học hỏi, từ đó cũng nhiều áp lực hơn. Tuy nhiên, khi bắt đầu công tác, mọi người tại chốt luôn chia sẻ, thông cảm, giúp đỡ nhau, cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt, bà con ở đây luôn quan tâm tới anh em trực tại đây nên lúc nào cũng giúp đỡ, hỗ trợ mình; có hôm còn lo cả bữa cơm cho toàn chốt, tuy không cao sang nhưng chúng tôi cảm thấy đó là nguồn động viên, khích lệ rất lớn để tiếp tục công tác. Lãnh đạo các cấp, các ngành cũng rất quan tâm, thường xuyên đến động viên, thăm hỏi tình hình công tác. Chúng tôi thường xuyên động viên nhau “hãy cùng nhau cố gắng vì sức khỏe nhân dân”. Công tác tuy có mệt và không còn thời gian cho bản thân và gia đình nhưng chúng tôi cảm thấy phấn khởi, tự hào vì được tham gia vào nhiệm vụ vô cùng ý nghĩa".

Với tinh thần cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19, nên từ khi nhận nhiệm vụ Tổ trưởng Chốt kiểm soát người và phương tiện giao thông đường bộ tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh tại ngã 3 Quốc lộ 60 - đường Lương Định Của, Phường 5 (TP. Sóc Trăng), trung úy Nguyễn Mạnh Cường luôn cố gắng làm sao đảm bảo tốt nhất công tác phòng, chống dịch, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kiểm soát các phương tiện giao thông, người qua lại chốt. Phun khử khuẩn các phương tiện giao thông, yêu cầu tài xế cam kết không được xuống xe, phải khai báo y tế…

Tất cả mọi người ở đây đều không ngại khó khăn, vất vả, có những đồng chí trực vào ban đêm gặp mưa to gió lớn vẫn giữ vững tinh thần vì nhiệm vụ chung, vì bảo vệ sức khỏe người dân nên vượt qua tất cả. Mong tất cả mọi người chấp hành tốt công tác phòng chống dịch, chấp hành nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: