• Huyện Thạnh Trị

Đảng bộ huyện Thạnh Trị nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện “mục tiêu kép” trong phát triển kinh tế - xã hội

25/10/2021 03:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 25/10/2021 | 03:06

STO - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự quyết tâm, đồng hành của các tầng lớp nhân dân, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) đã thực hiện tốt "mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Đồng chí Trương Vũ Phương - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị nhận định, trong 9 tháng đầu năm 2021, trước bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, thời tiết bất thường ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất và kinh doanh của nhân dân, nhưng toàn Đảng bộ chung sức, đồng lòng cùng nhau thực hiện “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, huyện có 6/20 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt so nghị quyết, 5/20 chỉ tiêu đạt trên 60% trở lên; còn lại 9 chỉ tiêu nhận định cuối năm đánh giá cơ bản đạt. Nổi bật là tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; tổ chức kỳ họp lần thứ nhất HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện có bước phát triển; sản xuất nông nghiệp được chỉ đạo tích cực, nhất là trong triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp (qua đánh giá, xếp hạng Chương trình mỗi xã một sản phẩm, sản phẩm OCOP của huyện được UBND tỉnh công nhận xếp hạng 3 sao là tiêu hạt Vũ Phong xã Lâm Tân và bánh pía Tân Phát Đại xã Thạnh Trị). Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được quan tâm thực hiện, phấn đấu xã Tuân Tức đạt chuẩn nông thôn mới, hoàn thành 19/19 tiêu chí vào cuối năm. Thu ngân sách nhà nước đạt 75,4% so chỉ tiêu tỉnh giao và đạt 66,02% so nghị quyết. Tỷ lệ giải ngân đạt 74,3%.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thạnh Trị đạt hiệu quả cao. Ảnh: THIỆN HẢI

Lĩnh vực văn hóa - xã hội đạt yêu cầu, đặc biệt là công tác thông tin, tuyên truyền chào mừng các ngày lễ, tết được tổ chức phù hợp, vừa đảm bảo đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần cho người dân, vừa phù hợp với quy định phòng, chống dịch. Công tác giáo dục và đào tạo được quan tâm chỉ đạo, nhất là việc chuẩn bị cho năm học mới phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Tập trung quyết liệt cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực, nhất là vận động Quỹ hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở với số tiền 363 triệu đồng; hỗ trợ 4.492 lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 với tổng số tiền 6,738 tỉ đồng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo giữ vững, ổn định. Huyện hoàn thành công tác tuyển quân năm 2021.

Đối với công tác xây dựng hệ thống chính trị, các cấp ủy, tổ chức đảng kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận xã hội; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị, gắn với chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đến nay, đã kiểm soát được dịch bệnh, đưa huyện về trạng thái bình thường mới. Triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cho cán bộ, đảng viên toàn Đảng bộ; chỉ đạo xây dựng kế hoạch, chương trình thực hiện cụ thể, phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của từng địa phương.

Hoạt động của dân vận, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể có chuyển biến về tổ chức, hoạt động; chú trọng nâng cao chất lượng tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, xây dựng nông thôn mới, gắn với phòng, chống dịch Covid-19. Quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; vận động Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 được 3,906 tỉ đồng. 

Theo đồng chí Lý Thị Hồng Gấm - Chủ tịch Hội LHPN huyện Thạnh Trị, tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, Hội LHPN huyện chỉ đạo hội LHPN xã, thị trấn vận động chị em hội viên và nhân dân đóng góp rau, củ, quả cũng như nhu yếu phẩm để phục vụ cho bếp ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và sức khỏe cho lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu. Đồng thời, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Hội LHPN huyện phối hợp với các hội, đoàn thể huyện và Phòng Nông nghiệp tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm giúp cho chị em hội viên và nhân dân tăng thêm thu nhập, cũng như giải quyết được lượng nông sản mình sản xuất ra. Khi người dân đi làm ăn xa từ các tỉnh, thành khác trở về địa phương phải cách ly y tế tập trung, các cấp hội kịp thời hỗ trợ những suất ăn, vận động đóng góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân cách ly tập trung, cách ly tại nhà.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện cũng trang bị máy đo thân nhiệt hồng ngoại không tiếp xúc cho các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn huyện, giúp giảm bớt công sức, thời gian của lực lượng làm nhiệm vụ, đồng thời hạn chế việc tiếp xúc gần giữa lực lượng làm nhiệm vụ với người dân đến khai báo y tế.

Đồng chí Trương Vũ Phương cho biết, trong những tháng còn lại của năm 2021, Đảng bộ huyện Thạnh Trị xác định, công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trên hết, trước hết, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, với quyết tâm đến ngày 31-12-2021, toàn huyện Thạnh Trị chuyển sang trạng thái “vùng xanh” an toàn. Quán triệt thực hiện Nghị quyết số 08, ngày 16-9-2021 của Huyện ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện; tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. Đồng thời, triển khai các giải pháp trong chỉ đạo thực hiện, phấn đấu đạt theo chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

NHẤT HUY

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: