• Huyện Thạnh Trị

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Thạnh Trị

Nâng cao chất lượng hoạt động, đảm bảo nguồn vốn trong hoạt động kinh doanh

24/10/2021 03:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 24/10/2021 | 03:03

STO - Từ đầu năm 2021 đến nay, cùng với cả hệ thống, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh huyện Thạnh Trị đối mặt với nhiều thách thức do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, với sự điều hành đúng hướng, lựa chọn mục tiêu, giải pháp kinh doanh phù hợp, kịp thời của ban giám đốc, sự đoàn kết của toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, Agribank Chi nhánh huyện Thạnh Trị đã đạt được nhiều kết quả trong hoạt động kinh doanh.

Khởi sắc hoạt động kinh doanh

Phó Giám đốc điều hành Agribank huyện Thạnh Trị Mai Thanh Lan cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, đơn vị đã thực hiện tốt việc mở rộng nguồn vốn và quy mô đầu tư tín dụng, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh của các thành phần kinh tế trên địa bàn. Cùng với huy động vốn, hệ thống mạng lưới tín dụng các tổ vay vốn hoạt động hiệu quả, nền nếp, thông qua các chương trình, chi nhánh đóng vai trò chủ lực giúp nông dân có nguồn vốn để phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi… Để từng bước mở rộng hoạt động, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đơn vị đã xác định tập trung địa bàn trọng điểm; đẩy mạnh mở rộng địa bàn nông thôn; bám sát chương trình kế hoạch của huyện để huy động vốn tăng trưởng cho vay. Song song đó, cán bộ, nhân viên tập trung nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm giữ vững khách hàng và đáp ứng vốn tín dụng cho mọi thành phần kinh tế, đặc biệt là các xã thuộc khu vực nông nghiệp, nông thôn.

Agribank đã giúp bà con tự tin vượt qua được khó khăn, ổn định phát triển kinh tế gia đình. Ảnh: QUANG BÌNH

Nhờ những giải pháp nêu trên, trong 9 tháng đầu năm 2021, Agribank Chi nhánh huyện Thạnh Trị thực hiện vốn huy động 537 tỉ đồng, đạt 95,6% kế hoạch năm; dư nợ 602 tỉ đồng, đạt 88,7% kế hoạch năm, trong đó cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm 100% tổng dư nợ cho vay. Với hoạt động trên, Agribank Chi nhánh huyện Thạnh Trị đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các hoạt động sản xuất nông nghiệp của huyện, cũng như giữ trọn niềm tin của bà con nông dân. Từ nguồn vốn của Agribank, bà con nông dân đã có cơ hội đẩy mạnh phát triển, nhiều mô hình kinh tế cho giá trị, thu nhập cao.

Đồng hành cùng khách hàng  vượt qua đại dịch covid-19

Tiếp tục thực hiện các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vượt qua đại dịch Covid-19, Agribank Chi nhánh huyện Thạnh Trị đã tích cực, chủ động triển khai đồng loạt các chính sách, chương trình miễn, giảm các loại phí dịch vụ và lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội. Theo đó, đơn vị đã chủ động điều chỉnh giảm lãi suất cho vay tất cả khách hàng cá nhân và tổ chức vay vốn tại chi nhánh. Cụ thể, giảm lãi suất cho vay lên đến 10%/năm so với lãi suất đang áp dụng cho các khoản vay còn dư nợ đến ngày 15-7-2021 và các khoản vay mới phát sinh từ ngày 15-7-2021.

Cũng theo thông tin từ Phó Giám đốc điều hành Agribank huyện Thạnh Trị Mai Thanh Lan, chương trình giảm lãi suất cho vay áp dụng từ ngày 15-7-2021 đến hết ngày 31-12-2021. Nắm bắt được các chương trình ưu đãi này, ngay từ rất sớm, người dân địa bàn các xã, thị trấn trong huyện đã đến điểm giao dịch, hoàn thiện hồ sơ thủ tục, tiếp cận nguồn vốn vay để đầu tư phát triển kinh tế, tăng thu nhập. Người dân đến giao dịch đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, thực hiện nghiêm quy định 5K của ngành y tế trước lúc bước vào giao dịch. Theo thông tin từ hộ vay vốn cho thấy, tình hình ảnh hưởng đại dịch Covid-19 như hiện nay, ngân hàng nông nghiệp đã thực hiện giảm lãi suất cho vay 10%/năm so với lãi suất đang áp dụng cho khách hàng vay vốn phát triển kinh tế là rất kịp thời, đây thực sự là cứu cánh, việc làm đầy ý nghĩa của Agribank, đã giúp bà con tự tin vượt qua được khó khăn, ổn định phát triển kinh tế gia đình.

Bên cạnh việc hỗ trợ giảm lãi suất cho vay, Agribank Chi nhánh huyện Thạnh Trị đã vận động cán bộ, nhân viên đóng góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, tổng số tiền là 21 triệu đồng; tuyên truyền, vận động khách hàng đến ngân hàng giao dịch nâng cao ý thức cùng tham gia phòng, chống dịch, thực hiện tốt 5K; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Trung ương, của địa phương về công tác phòng, chống dịch, từ đó thể hiện tốt vai trò tiên phong, quyết liệt của Agribank trong việc chung tay cùng cấp ủy đảng và chính quyền địa phương thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế”.

“Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Agribank Chi nhánh huyện Thạnh Trị tiếp tục phát huy tốt vai trò là chủ lực, chủ đạo trên thị trường tài chính nông thôn; tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành, đoàn thể trong huyện, thường xuyên bám sát các chủ trương về cho vay nông nghiệp, nông dân, nông thôn để phục vụ tốt hơn. Phối hợp với các địa phương thực hiện việc xử lý nợ và các hoạt động tín dụng ở địa phương. Triển khai có hiệu quả các sản phẩm huy động vốn, các chương trình huy động vốn phấn đấu đạt mục tiêu, định hướng kinh doanh đã đề ra. Tiếp tục làm tốt công tác dịch vụ, đồng thời nâng cao năng lực hoạt động kinh doanh, đổi mới phong cách phục vụ làm cho khách hàng tin yêu và gần gũi với ngân hàng hơn” - Phó Giám đốc điều hành Agribank huyện Thạnh Trị Mai Thanh Lan cho biết thêm.

Với những nhiệm vụ, giải pháp đã được xác định, tin rằng Agribank Chi nhánh huyện Thạnh Trị sẽ đạt kế hoạch đề ra, tiếp tục khẳng định vai trò "bạn đồng hành” không thể thiếu của bà con nông dân trên địa bàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: